Gợi ý 8 món quà tặng đối tác ý nghĩa và thiết thực

Quà tặng đối tác đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và củng cố mối quan hệ kinh doanh. Bằng cách chọn những món quà phù hợp và thiết thực, đối tác sẽ cảm nhận được sự trân trọng cùng thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn gửi tới.

Trước hết, chúng ta cần phải đưa ra một số tiêu chí để lên kế hoạch tặng quà, đầu tiên đó là: Ngân sách, mức độ liên quan của món quà với đối tác, giới tính, sở thích, tính cách, phong thủy, văn hóa, …

qua tang doi tac 1
Quà tặng đối tác ngày càng trở nên quan trọng

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 8 món quà thực sự ý nghĩa tặng đối tác. Cùng khám phá ngay và tìm hiểu cách tặng quà một cách ý nghĩa!

Một số gợi ý về quà tặng đối tác của Treegift

Quà tặng cho đối tác thì có vô vàn lựa chọn, Treegift chỉ gợi ý những món quà phổ biến phù hợp với nhiều ngành nghề ở Việt Nam.

Hoa và thiệp

hoa va thiep treegift qua tang
Hoa và thiệp là lựa chọn thuận tiện khi cần tặng quà cho đối tác

Đầu tiên phải kể đến là hoa, chúng ta có thể tặng đối tác vào rất nhiều dịp như sinh nhật, kỷ niệm thành lập công ty, khai trương, mừng hợp tác. Thêm 1 tấm thiệp được viết tay là bạn đã có 1 món quà vô cùng ý nghĩa rồi, hãy chú ý chọn loại hoa phù hợp với hoàn cảnh nhé.

Rượu

Rượu là quà quà tặng cho đối tác, khách hàng doanh nghiệp phổ biến và tinh tế trong văn hóa kinh doanh. Rượu được coi là một món quà đẳng cấp, mang sự sang trọng pha lẫn truyền thống.

qua tang ruou vang treegift
Rượu vang tặng đối tác là lựa chọn tinh tế

Tùy vào sở thích và các yếu tố liên quan, bạn có thể chọn rượu vang, rượu mạnh, rượu Việt Nam truyền thống. Rượu có rất nhiều mức giá và hình thức đẹp để bạn lựa chọn.

Hãy chọn nhà cung cấp rượu uy tín để tránh rượu giả, bởi vấn đề này vô cùng nhạy cảm, nói tới đây chắc bạn cũng đã hiểu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ in logo lên chai rượu hoặc hộp rượu tại các doanh nghiệp quà tặng như Treegift để cá nhân hóa món quà tặng đối tác nhé.

Tham khảo quà tặng rượu của Treegift

Đặc sản vùng miền

dac san banh pia treegift
Tặng đối tác đặc sản tạo sự gần gũi – Ảnh: shutterstock

Đặc sản vùng miền là những món quà tặng thiết thực và mang hương vị đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam, đối tác sẽ cảm nhận được sự gần gũi và chân thành của người tặng. Bạn có thể sử dụng những đặc sản như bánh đậu xanh, bánh pía, bánh cáy, kẹo dừa, thịt trâu gác bếp và một số món ăn khác để làm quà tặng đối tác.

Bạn có thể sử dụng các phương án như gói quà, sử dụng giỏ mây tre đan, in thiệp, dùng hộp quà đẹp để tặng kèm rượu chẳng hạn.

Sổ và bút ký

Sổ và bút ký là những đồ vật mà hầu hết ai cũng cần, nhất là với những đối tác làm việc văn phòng. Bất kể đối tác nào cũng sẽ thấy vui khi nhận được một cuốn sổ và bút ký được cá nhân hóa dành riêng cho mình.

so va but ky qua tang treegift
Sổ và bút ký là quà tặng đối tác thiết thực

Đồ thủ công mỹ nghệ

Tặng đồ thủ công mỹ nghệ cho đối tác, khách hàng doanh nghiệp là một cách thể hiện sự tôn trọng, tri ân và gắn kết với họ, điều đó cho thấy bạn đã đầu tư công sức và cả tiền bạc cho những món quà này.

Đồ thủ công mỹ nghệ thường được dùng làm quà tặng cho đối tác là những sản phẩm được làm từ tay của các nghệ nhân, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, có giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa cao.

Bạn có thể lựa chọn những món quà lưu niệm tặng đối tác độc đáo và phù hợp với ngành nghề, sở thích và tính cách của đối tác, khách hàng doanh nghiệp như: Bộ bình trà gốm sứ Bát Tràng, tàu thuyền mô hình bằng gỗ, tranh sơn mài, lịch bằng gỗ để bàn, …

Tặng đồ thủ công mỹ nghệ cho đối tác, khách hàng doanh nghiệp không chỉ là cách để bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng, mà còn là cách để quảng bá thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của bạn. Lựa chọn những món quà tặng phù hợp với người nhận để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa và tạo dựng mối quan hệ lâu dài.

Xem thêm các loại quà tặng theo chất liệu

Hộp quà trái cây

qua tang trai cay treegift
Giỏ hoa quả là quà tặng đối tác mang lại cảm giác gần gũi

Bạn có thể sử dụng hộp quà trái cây làm quà tặng cho đối tác khi có dịp gặp gỡ, đến nhà chơi, đi thăm đối tác bị ốm, … đối với món quà này thì chỉ cần thêm 1 tấm thiệp cùng lời nhắn là thể hiện được sự chân thành của bạn rồi.

Tặng đồ công nghệ

Tặng đồ công nghệ cho đối tác và khách hàng doanh nghiệp là một ý tưởng mới mẻ và mang tính đổi mới, lưu ý là không nên tặng đồ quá rẻ hay quá đắt để đối tác không cảm thấy nặng về mặt vật chất. Một số món đồ công nghệ thường được sử dụng để làm quà tặng đối tác như: Loa bluetooth, tai nghe, sạc dự phòng, cao cấp hơn chút thì tai nghe không dây, iPad (trong trường hợp đặc biệt).

Đồ thời trang

qua tang thoi trang treegift.vn
Cần phải hiểu rõ gout thời trang khi tặng quà cho đối tác

Tặng đồ thời trang cho đối tác thực ra không phải việc dễ dàng gì, việc này đòi hỏi bạn phải biết quan sát và thấu hiểu đối tác của bạn. Nếu chọn được đồ thời trang phù hợp với sở thích, phong cách và nhu cầu của đối tác, công ty có thể gây ấn tượng tốt và xây dựng được một mối quan hệ lâu dài.

Tặng quà theo sở thích riêng

Tặng quà theo sở thích riêng của đối tác là một cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm và tạo dựng mối quan hệ tốt hơn.

qua tang theo so thich
Bonsai là thú chơi mà nhiều người yêu thích

Để làm được việc này thì phải tìm hiểu sở thích riêng của đối tác qua các nguồn thông tin khác nhau, như mạng xã hội, website cá nhân (nếu có), qua người quen hoặc hỏi trực tiếp. Dựa trên thông tin thu thập được, bạn có thể hình dung ra một món quà mang tính cá nhân và độc đáo.

Quà tặng liên quan đến niềm đam mê

Dựa trên sở thích của đối tác, hãy chọn một món quà có liên quan trực tiếp đến niềm đam mê của họ. Ví dụ, nếu họ là người yêu thích nghệ thuật, bạn có thể tặng một tác phẩm nghệ thuật hoặc mà họ yêu thích, điều này cho thấy bạn quan tâm và trân trọng niềm đam mê của họ mà không hề vồ vập, thái quá.

Quà tặng trải nghiệm

Thay vì tặng một món quà vật chất, hãy xem xét tặng một trải nghiệm đặc biệt phù hợp với sở thích của đối tác. Ví dụ, nếu họ yêu thích du lịch, bạn có thể tặng một chuyến đi ngắn đến một địa điểm mà họ muốn khám phá. Điều này không chỉ là một món quà, mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ.

Tặng quà cá nhân hoá

Một bộ vest hay áo sơ mi may đo, một bức ảnh đẹp của đối tác được lồng vào khung ảnh cao cấp, một cuốn lịch bằng gỗ có khắc tên khách hàng, một chiếc bút có in tên riêng, … là những phương án bạn có thể tính đến nếu muốn tặng cho đối tác một món quà đặc biệt.

Tặng quà cho đối tác một cách tinh tế

“Của cho không bằng cách cho”, tặng quà cũng vậy, đây là một việc đòi hỏi phải quan sát và tìm hiểu kỹ đối tác để tránh gây tác dụng ngược. Tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn hoặc công ty bạn với họ để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Chọn thời điểm thích hợp: Bạn nên tặng quà cho đối tác vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm hợp tác, lễ tết… Bạn cũng nên tránh tặng quà quá thường xuyên hoặc quá gần với thời điểm ký kết hợp đồng, để tránh gây áp lực hoặc nghi ngờ về mục đích của bạn.

Đóng gói và gửi quà một cách chuyên nghiệp: Bạn nên chọn những bao bì đẹp mắt và phù hợp với loại quà. Bạn cũng nên gửi quà kèm theo thiệp chúc mừng hoặc lời cảm ơn ngắn gọn và chân thành, có thể gửi quà qua đường bưu điện hoặc giao trực tiếp cho đối tác, tuỳ theo mức độ gần gũi và thuận tiện của bạn.

Tặng quà cho đối tác là một cách để duy trì và phát triển mối quan hệ kinh doanh. Bạn hãy lựa chọn những món quà phù hợp và tinh tế để gửi gắm thông điệp của bạn và khẳng định uy tín của công ty bạn.

Hãy nhớ điều quan trọng nhất, đó là sự chân thành, dù bạn tặng quà cho đối tác hay bất kỳ ai đi chăng nữa.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại, hãy liên hệ trực tiếp với Treegift để luôn được tư vấn miễn phí nhé.

Theo dõi fanpage của Treegift.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *