Những món quà tặng chia tay đồng nghiệp nam và nữ ý nghĩa

Cách lựa chọn quà tặng chia tay đồng nghiệp
Dù bạn là người ra đi hay ở lại thì cũng nên chọn lấy 1 món quà tặng chia tay đồng nghiệp thật ý nghĩa nhé.

Nếu bạn sắp phải xa một người đồng nghiệp mà mình quý mến sau những năm tháng làm việc cùng nhau thì thật sự có đôi chút đáng buồn phải không? Tuy nhiên, mỗi người đều có con đường riêng mà mình phải bước tiếp, cuộc đời là thế, “có người đến, có người đi và có người ở lại”, chúng ta chỉ cần giữ lấy những điều tốt đẹp về nhau là đủ.

1001 lý do nên tặng quà chia tay cho đồng nghiệp

Vì chúng ta chỉ tặng quà những ai mà mình quý mến nên hãy bỏ qua những câu chuyện thị phi chốn văn phòng nhé.

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài người thân trong gia đình thì đồng nghiệp là người mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất. Chúng ta làm việc cùng nhau, “đồng cam cộng khổ” qua những lúc khó khăn, cùng vượt qua những dự án “khoai”, cùng cúi gằm khi nghe sếp mắng hay những buổi trưa tranh thủ “uống cốc trà đá, cắn hướng dương”, cùng nhau tám chuyện, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, … Một trong những điều trên cũng đủ làm lý do để ta muốn tặng đồng nghiệp món quà chia tay đáng nhớ rồi.

Dù bạn là người đi hay ở thì món quà chia tay đồng nghiệp cũng thay lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp đến người còn lại, “đi suôn sẻ, ở may mắn”. Món quà chia tay này cũng là một cách để bày tỏ thành ý của bạn, giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp của mình dù không còn làm việc với nhau nữa.

Vài lưu ý nhỏ khi lựa chọn quà tặng chia tay đồng nghiệp

Để thể hiện thành ý của mình, bạn nên gói quà thật cẩn thận và đẹp mắt nhé. Trước khi lựa chọn quà tặng thì quan sát thêm xem tặng gì là hợp lý nhất, đã làm việc cùng nhau một thời gian thì chắc chắn bạn phải hiểu đồng nghiệp của mình, thậm chí là hiểu rõ rồi đúng không?

Nên lựa chọn những món quà lưu niệm có thể in ấn tên của họ hay lời chúc tốt đẹp của bạn để món quà là kỷ niệm đáng nhớ. Không nên chọn quà đắt quá hay rẻ quá, miễn sao để tất cả cảm thấy thoải mái là được.

Chọn thời điểm tặng quà hợp lý: Hãy tạo bất ngờ cho họ nhưng cũng đừng làm họ ngượng nhé.

Gợi ý một vài món quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa

Chọn quà tặng chia tay đồng nghiệp khi họ nghỉ việc thật ra cũng không phải là khó, thường thì cũng ít ai mong khi nghỉ việc sẽ được đồng nghiệp tặng quà, nếu tôi được tặng thì chắc tôi sẽ cảm động mà nước mắt lưng tròng mất…

Chia tay đồng nghiệp bằng một bữa tiệc nho nhỏ

Chia tay đồng nghiệp bằng một bữa tiếc ấm cúng
Chia tay đồng nghiệp bằng một bữa tiếc ấm cúng và vui vẻ

Nếu bạn nghĩ rằng những món quà không phù hợp và bạn cảm thấy gượng gạo thì một bữa tiệc nhỏ sẽ vô cùng hợp lý. Hãy rủ những người đồng nghiệp thân thiết của mình tạo một bữa party vui vẻ để làm quà tặng chia tay đồng nghiệp mà mình quý mến.

Một cuốn album ảnh làm quà chia tay đồng nghiệp

album ảnh kỷ niệm làm quà tặng chia tay đồng nghiệp
Album ảnh kỷ niệm làm quà tặng chia tay đồng nghiệp

Đã làm việc và trò chuyện cùng nhau một thời gian thì hẳn các bạn đã có những tấm ảnh kỷ niệm với nhau, có thể là trong dịp đi công tác, team building, các bữa liên hoan, … Thường thì làm album ảnh này sẽ hợp với hội chị em hơn. Đối với đồng nghiệp nam thì hay làm album ảnh tập thể (bởi 2 người đàn ông làm album ảnh nghe có vẻ không hợp lý lắm).

Tặng chậu cây để bàn cho đồng nghiệp tới nơi làm việc mới

Tặng chậu cây để bàn cho đồng nghiệp tới nơi làm việc mới
Tặng chậu cây để bàn cho đồng nghiệp tới nơi làm việc mới

Đồng nghiệp nghỉ việc và sẽ tới nơi làm việc mới, nếu đó là công việc văn phòng thì chậu cây là một lựa chọn quà tặng vô cùng ý nghĩa khi mà người nhận sẽ để tại nơi làm việc mới của họ. Nên tặng những loại cây sống lâu và chăm sóc đơn giản như sen đá, cây trúc, cây ngọc ngân…

Cốc nước kỷ niệm hoặc bình giữ nhiệt in ảnh hoặc lời chúc

Cốc nước là quà tặng chia tay đồng nghiệp rất phổ biến
Cốc nước là quà tặng chia tay đồng nghiệp rất phổ biến

Bình giữ nhiệt hoặc cốc nước in lời chúc là một trong những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất bạn có thể lựa chọn. Những sản phẩm này thường có giá phải chăng, ngoài ra rất dễ tìm kiếm đơn vị cung cấp quà tặng này trên thị trường để bạn có thể in ấn thông điệp riêng của mình.

Tranh tạo động lực hoặc bức ảnh chụp chung làm quà chia tay đồng nghiệp

quà chia tay đồng nghiệp là một bức tranh tạo động lực
Tặng đồng nghiệp quà chia tay bằng một bức tranh kiểu nội dung tạo động lực

Tặng đồng nghiệp quà chia tay bằng một bức tranh kiểu nội dung tạo động lực cũng là 1 ý rất hay, ngoài ra thì có thể tặng tấm hình chụp chung đẹp nhất của các bạn, tặng hình chụp chung là 1 trong những cách tốt nhất để bày tỏ tình cảm mà bạn dành cho họ đấy.

Sổ tay quà tặng

Sổ ghi chép làm quà tặng chia tay đồng nghiệp
Quà tặng chia tay đồng nghiệp

Đây là một món quà chia tay đồng nghiệp đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa, bạn có thể ghi những dòng tin nhắn bày tỏ sự chân thành của mình dành cho họ trong cuốn sổ này.

Lựa chọn quà chia tay đồng nghiệp nữ

Nếu cần chọn quà chia tay đồng nghiệp nữ thì bạn có thể chọn tất cả những phương án trên, ngoài ra còn có 1 số món quà tặng khác rất đặc thù dành cho phụ nữ như:

Nước hoa

Tặng đồng nghiệp quà chia tay là một chai nước hoa họ ưa thích
Tặng đồng nghiệp quà chia tay là một chai nước hoa họ ưa thích

Phụ nữ ai cũng thích nước hoa, hãy tặng họ 1 chai nước hoa có mùi mà họ thích nhé. Nếu đã thân thiết rồi thì chắc chắn bạn đã biết gu của họ rồi đúng không? Chắc chắn họ sẽ nhớ bạn mỗi khi dùng đấy.

Khăn quàng cổ

Tặng khăn quàng cổ cũng giống như một lời chia tay
Tặng khăn quàng cổ cũng giống như một lời chia tay

Một trong những phụ kiện mà phụ nữ yêu thích nhất khi mùa đông đến. Người ta thường nói “tặng khăn quàng cổ cũng giống như một lời chia tay”. Vậy thì hãy tặng họ lời chia tay thật đẹp, bạn nhé!

Chọn quà gì chia tay đồng nghiệp nam?

Đàn ông với nhau thường không mấy khi nói mấy câu chia tay sướt mướt, nhưng không vì thế mà họ không tình cảm đâu nhé. Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì việc lựa chọn quà chia tay đồng nghiệp nam cũng đơn giản như tính cách của họ vậy.

Một bữa “nhậu” làm quà chia tay

Đơn giản và gọn nhẹ, rượu vào lời ra, ngắn gọn súc tích, đó là những gì đơn giản nhất để mô tả về “món quà” chia tay đầy ý nghĩa này. Chúng ta nghiêm túc trong công việc nhưng trên bàn nhậu chúng ta là “chiến hữu”.

Phụ kiện thời trang nam

Quà tặng chia tay đồng nghiệp nam
Quà tặng chia tay đồng nghiệp nam

Ví da, thắt lưng, cà vạt, balo, … tất cả những món quà này đều rất đơn giản để bạn có thể tìm thấy. Hãy tìm đến những đơn vị cung cấp quà tặng để khắc lời chúc tốt đẹp lên món quà, điều này sẽ làm chúng có ý nghĩa hơn nhiều.

Lời kết

Qua bài viết trên, Treegift đã gợi ý cho bạn những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa và được ưa thích. Còn rất nhiều những món quà đẹp và ấn tượng hơn nữa mà bạn có thể tham khảo trên các danh mục sản phẩm của Treegift nhé!

Những chia sẻ chân thành trong bài viết này đều được chắt lọc từ trải nghiệm trong đời của tác giả cũng như kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quà tặng. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ưng ý nhất để tặng chia tay đồng nghiệp của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *