Tìm hiểu cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác

cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác
Cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác rất quan trọng

Tặng quà là bước cuối cùng sau khi lựa chọn xong quà tặng, tuy nhiên, để tránh gây hiểu lầm hay bị nghi ngờ rằng mình có “ý đồ” gì đó thì chúng ta cần phải nghiên cứu cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác, ranh giới giữa “thành ý” và “ý đồ” vô cùng mong manh.

Tại sao cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác lại quan trọng?

Đây là việc rất quan trọng để tránh những sự cố đáng tiếc trong 1 mối quan hệ làm ăn, chẳng may phật ý đối tác sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc trong tương lai. Vậy làm thế nào để có thể tặng quà cho đối tác một cách khéo léo và hiệu quả? Đây là những lý do vì sao cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác lại quan trọng đến thế:

Quà tặng đối tác doanh nghiệp - Xây dựng quan hệ hợp tác bền vững
Quà tặng đối tác doanh nghiệp – Xây dựng quan hệ hợp tác bền vững
  • Thể hiện sự tôn trọng với đối tác
  • Thể hiện thành ý, tạo dựng niềm tin
  • Giúp bạn và đối tác hiểu hơn về nhau, điều này sẽ giúp mối quan hệ kinh doanh suôn sẻ hơn trong tương lai, cho dù có sai sót trong công việc cũng có cơ hội đàm phán được.

Nên làm gì trước khi mở lời tặng quà cho đối tác

cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác
Nếu cần thiết thì phải lên kịch bản về cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác
  • Lựa chọn thời điểm hợp lý để tặng quà: Tùy vào mối quan hệ với đối tác, bạn sẽ biết phải tặng vào thời điểm nào cho hợp lý, đối tác mới gặp thì không nên tặng quà ngay, hay chuẩn bị đám phán công việc quan trọng mà tặng quà thì sẽ gây hiểu nhầm thành “đút lót”, …
  • Nên gửi quà trước hoặc sau cuộc gặp mặt chứ không nên mang quà đến tặng trực tiếp, điều này tránh gây áp lực cho đối tác của bạn. Bạn cũng có thể gửi quà kèm một chiếc thiệp đơn giản để thể hiện sự lịch thiệp của mình.
  • Tạo không gian thoải mái để không đối tác không cảm thấy gượng gạo.
  • Chuẩn bị trước những gì cần phải nói cũng như thông điệp muốn truyền đạt, nhiều người thậm chí còn phải tập trước gương nhiều lần trước khi mở lời với đối tác quan trọng đấy.

Xem thêm: Tiêu chí đánh giá công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín

Gợi ý cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác tự nhiên nhất

cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác
Cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác

Khi tặng quà cho đối tác, nói chuyện 1 cách chân thành là yếu tố quan trọng để thể hiện thành ý của bạn. Mời ban tham khảo những gợi ý giúp bạn nói chuyện tự nhiên nhất khi tặng quà cho đối tác, đây là tuần tự các yếu tố cần thiết để nói chuyện khi tặng quà cho đối tác.

  1. Sử dụng ngôn ngữ thân thiện và gần gũi

Hãy sử dụng ngôn ngữ thân thiện và gần gũi khi nói chuyện với đối tác. Tránh các từ ngữ ẩn ý dễ gây hiểu lầm, điều này sẽ tạo điểm khởi đầu tốt cho cuộc trò chuyện.

  1. Gởi mở câu chuyện 1 cách tự nhiên

Hãy bắt đầu bằng những câu chuyện nhẹ nhàng để tạo không khí thoải mái, như chia sẻ về trận bóng đá hay vừa diễn ra, thời tiết hôm nay thế nào, anh / chị đã ăn sáng chưa,…

Cách chọn quà tặng đối tác kinh doanh ý nghĩa nhất hiện nay
Gợi ý cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác tự nhiên nhất
  1. Chia sẻ ý nghĩa của món quà

Hãy chia sẻ cảm xúc và ý nghĩa sâu xa của món quà mà bạn tặng cho đối tác, giải thích lý do bạn chọn món quà này. Ví dụ đơn giản như bạn tặng họ một món đặc sản nào đó ở quê, nói với họ đây là món ngon mà bố mẹ ở quê mới gửi, …Đối tác sẽ ngầm hiểu thành ý của bạn.

  1. Lắng nghe và tương tác tích cực

Trong quá trình trò chuyện, hãy lắng nghe và tương tác tích cực với đối tác. Hãy đặt câu hỏi, lắng nghe và quan tâm đến ý kiến và cảm nhận của họ. Việc này sẽ giúp bạn và đối tác của mình hiểu nhau hơn, dễ dàng đi sâu vào cuộc trò chuyện.

  1. Kết thúc bằng lời chúc tốt đẹp

Khi kết thúc cuộc trò chuyện, hãy để lại lời chúc tốt đẹp với đối tác, hi vọng món quà sẽ mang lại niềm vui cho họ. Lời chúc tốt đẹp khi ra về là cách hoàn hảo để tặng quà và tạo ấn tượng tốt cho đối tác.

Gợi ý một số món quà tặng đối tác

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các món quà tặng dành cho đối tác, phù hợp với ngân sách, nhu cầu cũng như tiêu chí của các cá nhân đơn vị. Treegift sẽ gợi ý một số mẫu quà tặng doanh nghiệp được ưa chuộng đến các bạn. 

Gợi ý một số món quà tặng đối tác
Gợi ý một số món quà tặng đối tác

Quà lưu niệm tặng đối tác: Các món quà lưu niệm mang ý nghĩa vật chất hay tinh thần luôn thể hiện tình cảm giữa người tặng và người nhận quà. Bạn có thể chọn các mẫu quà mang tính lưu giữ kỉ niệm như: Bộ cốc uống nước, bình giữ nhiệt, tranh treo tường, bút ký cao cấp, sổ tay lưu niệm,…

Các món đồ công nghệ: Xu hướng tặng đồ công nghệ cho nhân viên, đối tác ngày càng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Bạn có thể lựa chọn các món đồ công nghệ giá rẻ hoặc các món đồ cao cấp có giá trị cao. Treegift gợi ý một số món đồ dành cho bạn như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chiếu, tivi, tai nghe bluetooth,… 

Tặng thực phẩm vì sức khỏe: Các món quà tốt cho sức khỏe cũng được nhiều người lựa chọn tặng cho đối tác. Có thể kể đến các thực phẩm tốt như: Yến sào Khánh Hòa, Nhân sâm Hàn Quốc, Đông Trùng Hạ Thảo, Ngũ cốc, đồ sấy khô, các loại hạt,… 

Tham khảo danh mục quà tặng đối tác của Treegift tại đây

Mẫu nội dung thiệp bạn có thể tham khảo để viết

cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác
Nhớ gửi kèm thiệp viết tay để thể hiện sự tỉ mỉ nhé

Kính gửi quý đối tác,

Với tất cả sự chân thành, doanh nghiệp (…) cám ơn (…) đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian vừa. Quý công ty đã luôn là đối tác tin cậy với chúng tôi rất nhiều trong các dự án đã triển khai. (…) mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trên con đường thành công và phát triển phía trước.

(…) xin gửi tặng (…) một món quà nho nhỏ để kỷ niệm hợp tác thành công giữa các bên,  xin chúc quý đối tác luôn thành công và phát đạt trong kinh doanh cũng như mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Trân trọng

(ký tên)

Lời kết

Giao tiếp là yếu tố quan trọng trong đời sống hàng ngày cũng như công việc của mỗi người, “khéo ăn khéo nói sẽ có được cả thiên hạ”, tùy mỗi ngành, mỗi nghề, mỗi người mà có cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác khác nhau. Suy cho cùng, dù món quà có là gì và tặng ai đi chăng nữa thì sự chân thành vẫn là yếu tố tiên quyết. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có được ý tưởng về cách nói chuyện khi tặng quà cho đối tác 1 cách hoàn hảo nhất. Nhớ theo dõi Fanpage Treegift để cập nhật xu hướng quà tặng doanh nghiệp nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *