Quà tặng kỷ niệm ngày cưới – Cơ hội ghi điểm trong mắt người thương

Chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới sao cho ấn tượng
Chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới sao cho ấn tượng

Kỷ niệm ngày cưới là một dịp đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của các cặp vợ chồng. Đó là ngày để họ nhớ lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, cũng như để thể hiện sự trân trọng và yêu thương với nhau.

Tặng quà kỷ niệm ngày cưới là một cách để gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và những cảm xúc chân thành cho người mình yêu, hoặc cho những người thân yêu trong gia đình và bạn bè.

Nhưng, làm sao để chọn được món quà kỷ niệm ngày cưới phù hợp, ý nghĩa và thiết thực? Bài viết này sẽ giúp bạn có những ý tưởng “hay ho“ để tìm kiếm quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ, chồng, bố mẹ, bạn bè và người thân.

Xem thêm: Nghệ thuật tặng quà và cách lựa chọn quà tặng

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ

“Bà xã” là người bạn đời quan trọng nhất của bạn, là người luôn ở bên bạn trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ phải là món quà thể hiện được tất cả sự quan tâm, tấm lòng, thêm chút lãng mạn và tôn trọng của bạn dành cho cô ấy. Dưới đây là một số gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ:

  • Hoa tươi: Hoa tươi là món quà kinh điển nhưng không bao giờ lỗi thời khi muốn tặng cho vợ. Hoa tươi có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào loại hoa và màu sắc của hoa.
Phụ nữ ai hầu hết ai cũng thích hoa
Phụ nữ ai hầu hết ai cũng thích hoa

Bạn có thể chọn hoa hồng để biểu hiện tình yêu nồng nàn, hoa cúc để biểu hiện tình yêu trường tồn, hoa lan để biểu hiện sự sang trọng và quý phái, hoa sen để biểu hiện sự thanh cao và trong sáng, hoặc bất kỳ loại hoa nào mà vợ bạn thích.

Hãy tặng cô ấy một bó hoa thật to, được trang trí bắt mắt hoặc một bình hoa đẹp mắt, hay một lẵng hoa tươi thơm. Nhớ kèm theo 1 chiếc thiệp nhỏ và gửi tặng những lời yêu thương nhé.

  • Trang sức: Trang sức là món quà luôn khiến phụ nữ vui sướng và hạnh phúc. Trang sức không chỉ làm đẹp cho vợ bạn, mà còn là biểu tượng cho sự gắn kết và trao gửi giữa hai người.
Trang sức là món quà đầy tinh tế và lãng mạn
Trang sức là món quà đầy tinh tế và lãng mạn

Bạn có thể chọn trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, hoặc các loại kim loại khác, tùy vào sở thích và túi tiền của bạn. Bạn có thể chọn dây chuyền, bông tai, nhẫn, vòng tay, lắc chân, hoặc đồng hồ. Bạn cũng có thể khắc tên, ngày cưới, hoặc một lời yêu thương lên trang sức để tăng thêm ý nghĩa cho món quà.

  • Túi xách & Đồ thời trang: Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phụ nữ, là món quà kỷ niệm ngày cưới thiết thực và cực kỳ “tâm lý” dành cho vợ bạn. Túi xách có thể giúp vợ bạn tôn lên phong cách và sự tự tin của cô ấy. Về túi xách thì có hàng tá tiêu chí để tham khảo, có thể chọn túi xách theo kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và thương hiệu mà vợ bạn yêu thích. Bạn cũng nên chọn túi xách phù hợp với nhu cầu sử dụng của vợ bạn, ví dụ như túi xách công sở, túi xách du lịch, túi xách dạo phố, hoặc túi xách đa năng.
Bà xã sẽ rất vui khi có thêm túi xách vào bộ sưu tập của mình
Bà xã sẽ rất vui khi có thêm túi xách vào bộ sưu tập của mình

Ngoài ra còn có nhiều đồ thời trang khác để bạn lựa chọn, tuy nhiên việc chọn đồ thời trang cho phụ nữ có đôi chút khó khăn, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu gu ăn mặc của cô ấy trước khi “xuống tiền” mua quà nhé.

  • Nước hoa: Nước hoa là món quà tinh tế, giúp bà xã thêm quyến rũ. Nước hoa có thể tạo nên một hương thơm đặc trưng cho vợ bạn, giúp cô ấy thu hút và gây ấn tượng với mọi người. Nước hoa cũng có thể phản ánh được tính cách và sở thích của vợ bạn.
Nước hoa làm nổi bật sự quyến rũ của phụ nữ
Nước hoa làm nổi bật sự quyến rũ của phụ nữ

Bạn có thể chọn nước hoa theo hương thơm, độ lưu hương, độ toả hương và mùa sử dụng mà vợ bạn ưa thích.

  • Gấu bông: Gấu bông là món quà ngọt ngào và đáng yêu cho nàng. Gấu bông có thể làm bạn đồng hành cho cô ấy khi bạn không ở bên, giúp nàng cảm thấy ấm áp và an toàn.

Gấu bông cũng có thể làm trang trí cho phòng ngủ của hai người, tạo nên không gian ngọt ngào và lãng mạn. Bạn có thể chọn gấu bông theo kích thước, hình dạng, màu sắc và chất liệu theo gu của bà xã.

Bạn cũng có thể chọn gấu bông có chức năng khác nhau, ví dụ như gấu bông có âm thanh, gấu bông có ánh sáng, gấu bông có khả năng kết nối bluetooth, hoặc gấu bông có khả năng làm ấm. Có rất nhiều lựa chọn để bạn tham khảo.

  • Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng: Còn gì bằng kỷ niệm ngày cưới bằng chuyến du lịch nghỉ dưỡng để 2 vợ chồng có thể “đổi gió”, tranh thủ hâm nóng lại tình yêu. Đây cũng là dịp để 2 người nhìn lại quãng đường đã qua cùng nhau và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai.
  • Một buổi chụp ảnh kỷ niệm cho 2 người: Phụ nữ rất thích chụp ảnh, hãy cùng cô ấy chụp một bộ ảnh nhân kỷ niệm ngày cưới để lưu giữ những mốc thời gian bên nhau, những bức ảnh này sẽ là kỷ niệm vô giá cho các bạn đấy.
  • Một buổi ăn tối lãng mạn tại nhà hàng: Chọn nhà hàng mà cô ấy thích và đặt 1 bàn kèm thêm option trang trí lãng mạn. Đã bao lâu rồi bạn và cô ấy chưa hẹn hò như vậy rồi?

Làm được những điều trên, đảm bảo tình yêu của 2 bạn sẽ “bùng nổ” như ngày đầu tiên đấy.

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho chồng

“Phu quân” là người luôn bảo vệ và chăm sóc cho bạn trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho ông xã phải là món quà thể hiện được sự quan tâm, tôn trọng và biết ơn của bạn. Dưới đây là một số gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho chồng:

  • Áo sơ mi: Áo sơ mi là món quà kỷ niệm ngày cưới rất thiết thực cho ông xã của bạn. Áo sơ mi giúp anh ấy trông chỉn chu hơn khi đi làm, cũng như tôn lên vẻ nam tính và phong độ của anh ấy.
Áo sơ mi làm quà kỷ niệm đám cưới cho ông xã
Áo sơ mi làm quà kỷ niệm đám cưới cho ông xã

Bạn có thể chọn áo sơ mi theo kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và thương hiệu mà phu quân của bạn hay mặc. Bạn cũng nên chọn áo sơ mi phù hợp với vóc dáng và phong cách của chồng bạn, ví dụ như áo sơ mi ôm, áo sơ mi rộng, áo sơ mi trơn, áo sơ mi kẻ, hoặc áo sơ mi hoa…

  • Dây lưng da: Dây lưng da là món quà kỷ niệm ngày cưới đơn giản nhưng không kém phần tinh tế cho chồng của bạn. Nếu chồng bạn thường dùng dây lưng thì đây là dịp để bạn giúp anh ấy có thêm “option” vào mỗi sáng khi đi làm đấy.
Ông xã sẽ chỉn chu hơn với dây lưng bạn tặng
Ông xã sẽ chỉn chu hơn với dây lưng bạn tặng

Bạn nên chọn dây lưng da phù hợp với kích thước và độ dày của quần áo của chồng bạn, ví dụ như dây lưng da mỏng, dây lưng da dày, dây lưng da nâu, hoặc dây lưng da đen.

  • Nước hoa: Nước hoa cũng khiến đàn ông thêm hấp dẫn nhiều phần, dựa vào sở thích của ông xã, hãy tìm kiếm 1 loại nước hoa phù hợp với chàng nhất, nếu không sành thì bạn có thể nhờ các cửa hàng uy tín tư vấn cho nhé.
  • Ví da nam: Ví da nam là món quà kỷ niệm ngày cưới tiện lợi và bền bỉ cho chồng bạn. Tôi có để ý thấy đàn ông thường dùng ví tới lúc sờn rách mới thay nên đây là cơ hội của bạn. Bạn có thể chọn ví da nam theo kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và thương hiệu mà chồng bạn hay dùng. Bạn cũng nên chọn ví da nam phù hợp với nhu cầu sử dụng của ông xã, ví dụ như ví da nam gập ngang, ví da nam gập dọc, ví da nam có khóa kéo, hoặc ví da nam có nhiều ngăn.
Nếu ví ông xã nhà bạn đã cũ thì đây là lựa chọn ấn tượng đấy
Nếu ví ông xã nhà bạn đã cũ thì đây là lựa chọn ấn tượng đấy

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ

Bố mẹ là những người luôn yêu thương và hy sinh vì bạn và dịp kỷ niệm ngày cưới của họ chính là thời điểm để bạn thể hiện sự biết ơn cũng như sự hiếu thảo của bạn. Dưới đây là gợi ý một vài món quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ mà bạn có thể tham khảo:

  • Đồng hồ treo tường: Đồng hồ treo tường là món quà kỷ niệm ngày cưới độc đáo và ý nghĩa cho bố mẹ. Bạn có thể chọn đồng hồ treo tường theo kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và thương hiệu mà bố mẹ yêu thích.

Bạn cũng nên chọn đồng hồ treo tường phù hợp với không gian và phong cách của ngôi nhà của bố mẹ, ví dụ như đồng hồ treo tường cổ điển, đồng hồ treo tường hiện đại, đồng hồ treo tường gỗ, hoặc đồng hồ treo tường kim loại.

  • Bộ chăn ga gối đẹp: Bộ chăn ga gối đẹp là món quà kỷ niệm ngày cưới ấm áp và thiết thực cho bố mẹ. Bộ chăn ga gối đẹp giúp bố mẹ có được giấc ngủ ngon và thoải mái, cũng như làm đẹp cho phòng ngủ của họ.
Phụ huynh thường thích những món quà kỷ niệm ngày cưới như bộ chăn ga gối mới
Phụ huynh thường thích những món quà kỷ niệm ngày cưới như bộ chăn ga gối mới

Bạn có thể chọn bộ chăn ga gối đẹp theo kích thước, màu sắc, họa tiết và chất liệu mà bố mẹ yêu thích. Bạn cũng nên chọn bộ chăn ga gối đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bố mẹ, ví dụ như bộ chăn ga gối cotton, bộ chăn ga gối lụa, bộ chăn ga gối hoa, hoặc bộ chăn ga gối trơn.

  • Bộ ly uống rượu vang cao cấp: Bộ ly uống rượu vang cao cấp là món quà kỷ niệm ngày cưới sang trọng và tinh tế cho bố mẹ. Bộ ly uống rượu vang cao cấp để bố mẹ thưởng thức những ly rượu vang ngon và lãng mạn, cũng như làm trang trí cho phòng khách của họ.
Tặng ly rượu vang để 2 ông bà tâm tình với nhau mỗi tối
Tặng ly rượu vang để 2 ông bà tâm tình với nhau mỗi tối

Bạn nên chọn bộ ly uống rượu vang cao cấp phù hợp với loại rượu vang mà bố mẹ thích uống, ví dụ như bộ ly uống rượu vang đỏ, bộ ly uống rượu vang trắng, bộ ly uống rượu vang hồng, hoặc bộ ly uống rượu vang sủi.

  • Bộ bình trà: Bộ bình trà là món quà kỷ niệm ngày cưới thanh lịch và ý nghĩa cho bố mẹ. Một số sản phẩm ấm trà theo chất liệu cao cấp mà bạn có thể tham khảo như bộ bình trà gốm sứ, bộ bình trà gốm men, bộ bình trà gốm nung, hoặc bộ bình trà gốm tử sa.
  • Bộ đồ ăn sứ: Là món quà kỷ niệm ngày cưới tiện dụng và đẹp mắt cho bố mẹ. Nên chọn bộ đồ ăn sứ phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình của bạn, ví dụ như bộ đồ ăn sứ 4 người, bộ đồ ăn sứ 6 người, hoặc bộ đồ ăn sứ 8 người.
  • Bộ đồng phục gia đình: Bộ đồng phục gia đình là món quà kỷ niệm ngày cưới vui nhộn và đáng yêu cho bố mẹ. Bộ đồng phục gia đình có thể giúp bố mẹ và các thành viên trong gia đình có được những khoảnh khắc gắn kết và hạnh phúc khi đi chơi hay chụp ảnh cùng nhau.

Bạn có thể chọn bộ đồng phục gia đình theo kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và chất liệu mà bố mẹ yêu thích.

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè

Thường thì chúng tả chỉ tặng bạn bè thân thiết nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của họ, dưới đây là 1 vài gợi ý cho bạn nếu được mời đến tiệc kỷ niệm ngày cưới của bạn bè:

  • Bộ cốc sứ đôi: Bộ cốc sứ đôi là món quà kỷ niệm ngày cưới dễ thương và hợp lý cho bạn bè. Bộ cốc sứ đôi có thể giúp bạn bè uống nước hoặc trà cùng nhau, cũng như làm trang trí cho nhà bếp hoặc phòng khách của họ.
Tặng bạn thân nhân ngày kỷ niệm ngày cưới bằng những món quà ngộ nghĩnh
Tặng bạn thân nhân ngày kỷ niệm ngày cưới bằng những món quà ngộ nghĩnh

Bạn có thể chọn bộ cốc sứ đôi có những thông điệp hay hoặc hài hước, ví dụ như bộ cốc sứ đôi có chữ “Mr & Mrs”, “King & Queen”, “My Love”, hoặc “ BFF (Best Friends Forever)”.

  • Khung ảnh kỷ niệm: Khung ảnh kỷ niệm có thể giúp bạn bè lưu lại những khoảnh khắc đẹp của họ khi yêu nhau, cưới nhau, hoặc có con cái, cũng như làm trang trí cho phòng ngủ hoặc phòng khách của họ.
  • Bộ chăn ga gối: Ngoài tặng bố mẹ thì bộ chăn ga gối cũng có thể  là món quà kỷ niệm ngày cưới ấm áp và thiết thực cho bạn bè. Tùy vào tính cách và sở thích mà bạn có thể chọn mẫu mã cũng như màu sắc phù hợp với vợ chồng bạn bè.

Nói chung tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của bạn bè nên chọn những đồ đơn giản và ý nghĩa, hãy để dành phần hay ho nhất cho nhân vật chính thể hiện, phải không nào!

Một số lưu ý khi chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới:

  1. Cần tìm hiểu xem hiện tại người ta thích gì: Đây là một điểm quan trọng khi chọn một món quà. Nếu bạn biết rằng hiện tại người bạn yêu đang thích một thứ gì đó cụ thể, việc tặng họ một món quà liên quan đến điều đó sẽ thể hiện sự quan tâm và tình yêu chân thành của bạn.
  2. Xem xét ý nghĩa của các mốc kỷ niệm: Một số năm kỷ niệm có các chất liệu hoặc đá quý liên quan. Ví dụ, năm đầu tiên thường được tượng trưng bằng giấy, năm thứ 25 là bạc, và năm thứ 50 là vàng. Bạn có thể tìm một món quà phù hợp với chất liệu này.
  3. Quà tặng cá nhân hóa: Quà tặng cá nhân hóa thường mang lại nhiều ý nghĩa hơn, ví dụ một món trang sức với khắc tên hoặc ngày cưới, hoặc một video ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống của bạn.
  4. Trải nghiệm: Đôi khi, một trải nghiệm có thể là một món quà tuyệt vời, như một kỳ nghỉ dưỡng, một buổi tối hẹn hò đặc biệt, hoặc một khóa học mà cả hai bạn đều có thể tham gia.
  5. Quà tặng mang tính thực tiễn: Nếu đối tác của bạn thích những món quà thực tiễn, hãy xem xét việc tặng họ một thứ có thể sử dụng hàng ngày, như một cặp ly cà phê hoặc một chiếc ví mới.

Nhớ rằng, mục đích cuối cùng của việc tặng quà là để thể hiện tình yêu và sự quan tâm của người tặng, hãy chọn một món quà mà bạn biết người thương của bạn sẽ hạnh phúc và cảm động khi nhận nó.

Lời kết

Trên đây là những gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ, chồng, bố mẹ và bạn bè mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ chọn được món quà phù hợp, ý nghĩa và thiết thực để tặng cho người mình yêu thương. Chúc bạn có những khoảnh khắc kỷ niệm ngày cưới hạnh phúc và đáng nhớ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *