Bánh trung thu nhân trái cây – Món quà tinh tế ngày Tết Đoàn Viên

Bánh trung thu nhân trái cây
Bánh trung thu nhân trái cây

Bánh trung thu là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu, lễ hội của ánh trăng và tình thân. Ngoài những loại bánh trung thu truyền thống như nhân đậu xanh, thập cẩm, bánh nướng… thì bánh trung thu nhân trái cây cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn và độc đáo cho mùa trăng năm nay.

Bánh trung thu nhân trái cây có vỏ bánh mềm dẻo, nhân bánh ngọt thanh với nhiều loại trái cây khác nhau, mang lại cảm giác mới lạ và thú vị cho người thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu về các mẫu bánh trung thu nhân trái cây được ưa chuộng, giá cả và quy trình sản xuất của loại bánh này qua bài viết sau đây nhé!

Xem ngay các loại bánh trung thu Lava gây sốt mùa Trung Thu

Các mẫu bánh trung thu nhân trái cây được ưa chuộng

Bánh trung thu nhân trái cây có rất nhiều mẫu mã và hương vị khác nhau, phù hợp với sở thích và khẩu vị của nhiều người. Dưới đây là một số mẫu bánh trung thu nhân trái cây được nhiều người yêu thích và lựa chọn:

Bánh trung thu nhân xoài: Bánh có hình quả xoài trông rất đáng yêu, nhân bánh là xoài tươi được xay nhuyễn hoặc cắt thành từng miếng nhỏ, có vị ngọt thanh và chua dịu, rất mát và thanh khiết.

banh trung thu nhan trai cay 4
bánh trung thu nhân trái cây

Bánh trung thu nhân dâu tây: Bánh có vỏ hình quả dâu tây màu đỏ đẹp mắt, nhân bánh là dâu tây tươi hoặc mứt dâu, có vị chua ngọt hòa quyện, rất phù hợp với người thích ăn chua.

Bánh trung thu nhân thanh long: Bánh có vỏ màu ruột quả thanh long đặc trưng, nhân bánh là thanh long ruột đỏ hoặc trắng, có vị ngọt mát và giòn sần sật, rất tốt cho sức khỏe.

bánh trung thu thanh long
Thanh long là nhân làm bánh trung thu độc đáo

Bánh trung thu nhân trái cây hỗn hợp: Bánh có vỏ bánh dẻo màu nâu hoặc trắng, nhân bánh là nhiều loại trái cây khác nhau như kiwi, dứa, cam, nho… được cắt thành từng miếng nhỏ hoặc xay nhuyễn, có vị ngọt, chua, mát lạnh và đa dạng, rất hấp dẫn và giàu dinh dưỡng

Bánh trung thu nhân hình trái trái cây xinh xắn
Bánh trung thu nhân hình trái trái cây xinh xắn

Tìm hiểu về thành phần và quy trình sản xuất bánh trung thu nhân trái cây

Bánh trung thu nhân trái cây có thành phần và quy trình sản xuất khá đơn giản và an toàn. Thành phần chính của bánh gồm có:

Vỏ bánh: Vẫn là các thành phần quen thuộc của vỏ bánh trung thu truyền thống như bột mì, dầu đậu phộng, lòng đỏ trứng gà. Có thể thêm màu thực phẩm để tạo màu sắc cho vỏ bánh.

Nhân bánh: Thường là các loại trái cây tươi hoặc mứt trái cây, được xay nhuyễn hoặc cắt thành từng miếng nhỏ.

Bạn có thể tham khảo cách làm bánh trung thu thanh long qua clip: https://www.youtube.com/watch?v=3pm2hSuyLo4

Quy trình sản xuất bánh gồm có các bước sau:

Bước 1: Trộn và hấp bột: Trộn các loại bột với đường và dầu đậu phộng, sau đó ngâm trong nước cho nở. Hấp bột trong khoảng 10 phút cho chín.

Bước 2: Làm nhân: Chọn các loại trái cây tươi hoặc mứt trái cây, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ hoặc xay nhuyễn.

Bước 3: Tạo hình bánh: Cắt bột thành từng phần nhỏ, ấn dẹt rồi cho nhân vào giữa và nặn kín lại. Cho bánh vào khuôn để tạo hình

Bước 4: Hấp bánh: Xếp bánh vào nồi hấp, hấp sôi khoảng 15 đến 20 phút cho bánh chín.

Bước 5: Thưởng thức bánh: Sau khi hấp xong, để bánh nguội rồi thưởng thức hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là một cách vô cùng đơn giản để làm bánh trung thu tại nhà, rảnh thử ngay bạn nhé!

Tìm hiểu về giá cả các loại bánh trung thu nhân trái cây

Bánh trung thu nhân trái cây là một loại bánh có giá cả khá phải chăng và hợp lý, tùy thuộc vào loại trái cây, kích thước và chất lượng của bánh.

Theo thống kê, giá cả các loại bánh trung thu nhân trái cây trên thị trường hiện nay đang dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng một chiếc. Bạn có thể mua bánh trung thu nhân trái cây tại các cửa hàng bánh, siêu thị hoặc đặt hàng online qua các trang web uy tín.

Bánh trung thu nhân trái cây là một món quà trung thu tinh tế và độc đáo cho ngày Tết Đoàn Viên sắp tới này. Bạn có thể tự làm bánh tại nhà hoặc mua sẵn để dành tặng cho người thân và bạn bè.

Bánh có vị ngọt thanh, thơm vị từng loại trái cây và giàu dinh dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Hãy cùng thưởng thức bánh trung thu nhân trái cây và cảm nhận hương vị của mùa thu nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *