Cách chọn quà trung thu doanh nghiệp hiệu quả và ấn tượng

Cách chọn quà trung thu chi tiết cho doanh nghiệp
Cách chọn quà trung thu chi tiết cho doanh nghiệp

Trung thu là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và tri ân đến đối tác, khách hàng và nhân viên của mình. Tuy nhiên, việc chọn quà trung thu doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, bởi món quà phải phù hợp với người nhận, thể hiện được giá trị và ý nghĩa của mối quan hệ, cũng như mang lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp.

Vậy làm sao để chọn được quà trung thu doanh nghiệp hiệu quả và ấn tượng? Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng như thực hiện thành công nhiều dự án, Treegift sẽ bật mí cho bạn những bí kíp ít người chia sẻ.

Chọn quà trung thu phù hợp với đối tượng

Trước khi chọn quà trung thu doanh nghiệp, bạn cần xác định rõ đối tượng nhận quà là ai. Đầu tiên phải xét đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tượng nhận quà, chi tiết hơn mới tính tới việc họ có những sở thích, nhu cầu, tính cách, thói quen thế nào. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể lựa chọn loại quà trung thu phù hợp với từng đối tượng.

Đối với đối tác

Bạn nên chọn những loại quà trung thu cao cấp, sang trọng và phải trông thật chuyên nghiệp. Những loại quà này nên là những hộp bánh trung thu có thiết kế đẹp mắt, in logo và slogan của doanh nghiệp. Thậm chí in hoặc khắc tên riêng tặng đối tác, thể hiện thành ý lớn của mình.

Đã là quà Trung Thu thì nội dung hộp quà nhất định phải có bánh trung thu rồi, ít nhất là 1 bánh. Còn lại có thể chọn những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực hoạt động của đối tác hay do chính công ty bạn sản xuất hoặc phân phối. Bạn cũng có thể kết hợp với những món quà có sự liên kết với ngày lễ Trung thu như trà hay đèn lồng chẳng hạn.

Đối với khách hàng

Đây là việc rất quan trọng bởi khách hàng chính là những người đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp. Cần phân loại khách hàng trước khi lên kế hoạch mua quà trung thu. Ví dụ khách VIP tặng gì, ngân sách bao nhiêu, có lúc còn phải tìm hiểu thêm cả sở thích của họ (điều này khá cầu kỳ bởi mỗi người đều có sở thích, tính cách riêng).

Thậm chí, nếu kỹ lưỡng hơn, còn phải chọn những loại bánh trung thu dành riêng cho người tiểu đường và ăn kiêng nữa.

Điều quan trọng khi tặng quà trung thu cho khách hàng chính là logo thương hiệu và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể “gửi gắm” những voucher giảm giá hay “tiện thể” đính kèm những brochure giới thiệu sản phẩm vào trong hộp quà.

Đối với nhân viên

Đa phần khách hàng đến với Treegift đều có nhu cầu tặng quà trung thu cho nhân viên, cũng là nhu cầu lớn nhất trong lĩnh vực quà tặng cho ngày rằm tháng Tám.

Các doanh nghiệp thường chọn những loại quà trung thu mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi cho những con người đã cống hiến và đồng hành cùng họ bất kể thời kỳ hưng thịnh hay suy thoái, vì thế, Tết Đoàn Viên là dịp tốt để doanh nghiệp tri ân họ, góp phần duy trì sự gắn bó với công ty.

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn quà trung thu doanh nghiệp

Ngoài việc phù hợp với đối tượng nhận quà, phải lưu ý đến những yếu tố quan trọng khi chọn quà trung thu doanh nghiệp như:

Chất lượng bánh trung thu

Là tiêu chí quan trọng nhất, nên nhớ doanh nghiệp của bạn sẽ tặng hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn người, nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra thì sẽ gây hậu quả rất lớn đến sức khỏe người nhận, chưa kể hình ảnh công ty sẽ đi xuống rất nhanh.

Tất nhiên là phải chọn những nhà cung cấp bánh trung thu uy tín rồi, hãy yêu cầu đối tác cung cấp một trong các giấy tờ chứng minh sản phẩm đạt yêu cầu như:

  • Chứng nhận hệ thống quản lý ATTP ISO 22000:2018
  • Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng HACCP
  • Chứng nhận xuất khẩu đi thị trường Hoa Kỳ FDA
tiêu chuẩn FDA
Chất lượng bánh trung thu là yếu tố quan trọng nhất khi chọn quà tặng

Tham khảo các loại bánh trung thu Lava hot 2023 hoặc tìm hiểu thêm về  bánh trung thu nhân trái cây xinh xắn.

Giá cả từng thành phần

Cần xác định ngân sách dành cho quà trung thu doanh nghiệp và lựa chọn những loại quà có mức giá hợp lý, phù hợp với tình hình tài chính của công ty. Không nên chọn những sản phẩm quá rẻ bởi “tiền nào của nấy” mà.

Trong trường hợp ngân sách eo hẹp, có thể giảm bớt số lượng cũng như trọng lượng của bánh, sử dụng các mẫu hộp quà đơn giản hơn để tiết kiệm. Đây là phương án rất hiệu quả, một hộp quà 2 bánh, in logo, đạt tiêu chí “ ngon – bổ – rẻ” thường chỉ từ 150.000đ mà thôi.

Mẫu mã và thiết kế hộp quà trung thu

Hộp bánh trung thu đầu tiên là phải bắt mắt, sau đó nên chọn mẫu mã có thiết kế hài hòa và phù hợp với phong cách của doanh nghiệp. Bạn có thể chọn những loại hộp quà trung thu có thiết kế theo chủ đề, màu sắc hoặc hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp.

Một lưu ý nữa đó là cần chú ý tới độ hoàn thiện của hộp quà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hộp quà trung thu đẹp mắt với đủ các loại chất liệu như hộp gỗ, các tông lạnh, giấy mỹ thuật, hộp thiếc, giấy Ivory,… Lựa chọn tùy vào ngân sách của bạn.

Nếu số lượng lớn, có thể yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ quà trung thu thiết kế riêng theo mong muốn. Như tại Treegift, bạn có thể yêu cầu thiết kế riêng các hộp gỗ theo phong cách của doanh nghiệp bạn mà không tốn thêm chi phí phát sinh.

Tham khảo cách đánh giá một công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín của Treegift

Đảm bảo tiến độ giao hàng

Nghe có vẻ hơi thừa với doanh nghiệp nhưng việc giao hàng trong những ngày lễ lớn thường có đôi chút ách tắc do nhu cầu tăng cao.

Để đảm bảo quà trung thu đến tay người nhận đúng lịch, bạn nên đặt trước khoảng 1,5 tháng và nhận trước rằm tháng tám khoảng 7-10 ngày, bởi nhiều doanh nghiệp tặng quà số lượng lớn và nhiều điểm giao nên việc triển khai quà tặng cần theo kế hoạch thật rõ ràng.

Tổng thể về hộp quà trung thu chất lượng

Một set quà trung thu cơ bản
Một set quà trung thu cơ bản

Chốt lại, một hộp bánh trung thu làm quà tặng doanh nghiệp cần đảm bảo:

  • Bánh và các sản phẩm thực phẩm khác phải có chất lượng tốt, được cung cấp bởi các công ty uy tín với giấy tờ, hóa đơn đầy đủ.
  • Hộp quà cần phải in logo & truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp
  • Thiết kế bắt mắt, đúng với phong cách doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể yêu cầu thêm về thiệp để ghi lời chúc cũng như phải có túi xách chắc chắn đi kèm.

Bạn có thể xem thêm bài viết giới thiệu rất chi tiết về các hộp bánh trung thu doanh nghiệp mà Treegift đã viết trước đó.

Lời kết

Quà trung thu doanh nghiệp là một trong những cách hiệu quả để duy trì và phát triển mối quan hệ với đối tác, khách hàng và nhân viên. Có những hộp quà đẹp được người nhận giữ lại để đựng đồ, và đó chính là lúc mà thương hiệu của doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn chọn được quà trung thu doanh nghiệp tốt nhất. Nếu có nhu cầu, đừng quên nhấc máy và alo tới hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *