8 món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa chạm đến trái tim

qua tang chia tay dong nghiep 1

Khoảnh khắc chia tay đồng nghiệp thân thiết luôn để lại nhiều cảm xúc khó tả. Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp, một món quà nhỏ xinh sẽ là cầu nối lưu giữ những kỷ niệm đẹp, thể hiện sự trân trọng và tình cảm bạn dành cho người đồng nghiệp sắp rời đi.

Thay vì những món quà vật chất thông thường, hãy thử tham khảo 8 gợi ý dưới đây, chắc chắn sẽ chạm đến trái tim người nhận và giữ lại những kỷ niệm đẹp.

1. Album ảnh kỷ niệm

qua tang chia tay dong nghiep 4

Còn gì tuyệt vời hơn việc gom góp những khoảnh khắc vui buồn, những kỷ niệm đáng nhớ của cả team vào một cuốn album ảnh được thiết kế riêng? Từng bức ảnh là một câu chuyện, một mảnh ghép tạo nên bức tranh hoàn chỉnh về hành trình đồng nghiệp đã cùng nhau trải qua. Đừng quên thêm vào đó những dòng nhắn nhủ, lời chúc ý nghĩa để món quà thêm phần đặc biệt nhé!

2. Video clip ghi lại lời chúc của đồng nghiệp

Hãy để những lời chúc, lời chia sẻ chân thành từ mỗi thành viên trong team tạo nên một video clip đầy bất ngờ và cảm động. Giai điệu nhạc nền du dương, những hiệu ứng chuyển cảnh độc đáo sẽ giúp món quà này trở nên sống động và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

3. Khung ảnh lưu niệm có chữ ký của cả team

Bức ảnh tập thể rạng rỡ, được đặt trong khung ảnh sang trọng, cùng với chữ ký và lời chúc của từng thành viên, sẽ là món quà lưu niệm độc đáo và ý nghĩa. Mỗi khi nhìn vào, đồng nghiệp của bạn sẽ nhớ về những gương mặt thân quen, những kỷ niệm đẹp khi còn làm việc cùng nhau.

4. Sổ tay ghi lời nhắn của đồng nghiệp

qua tang chia tay dong nghiep 2

Mỗi trang giấy trắng tinh khôi trong cuốn sổ tay sẽ là nơi đồng nghiệp gửi gắm những tâm tư, tình cảm, lời chúc tốt đẹp nhất đến người bạn sắp rời đi. Những dòng chữ viết tay chân thành sẽ chạm đến trái tim người nhận và trở thành món quà tinh thần vô giá.

5. Chậu cây cảnh nhỏ, dễ chăm sóc

Một chậu cây xanh tươi mát không chỉ mang đến không gian sống sinh động mà còn tượng trưng cho sự phát triển, may mắn và thịnh vượng. Hãy chọn những loại cây dễ chăm sóc, có ý nghĩa phong thủy tốt như cây kim tiền, cây phát tài, cây lưỡi hổ… để gửi gắm lời chúc tốt đẹp nhất đến đồng nghiệp của bạn.

6. Vé xem phim, ca nhạc, triển lãm

Sau những ngày làm việc căng thẳng, một buổi xem phim, thưởng thức ca nhạc hay khám phá triển lãm nghệ thuật sẽ là món quà thư giãn tuyệt vời. Hãy tìm hiểu sở thích của đồng nghiệp để chọn loại vé phù hợp, biến món quà này thành khoảng thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng ý nghĩa.

7. Một bữa tiệc chia tay ấm cúng

qua tang chia tay dong nghiep 3

Nếu đau đầu nghĩ những món quà bằng hiện vật thì 1 bữa tiệc chia tay tại quán ăn tủ của bạn cũng là 1 phương án đáng để cân nhắc, mọi người có thể trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm những tháng ngày làm với nhau, chia sẻ dự định tương lai.

Xem thêm: 50 lời chúc mừng khai trương hồng phát theo vần cực hay

8. Bức tranh, thư pháp ý nghĩa

Một bức tranh phong cảnh hữu tình, một bức thư pháp với câu châm ngôn sâu sắc, hay bức tranh chân dung được vẽ theo phong cách chi bi sẽ là món quà độc đáo và tinh tế, thể hiện gu thẩm mỹ của người tặng. Hãy lựa chọn bức tranh/thư pháp phù hợp với tính cách và sở thích của đồng nghiệp để món quà thêm phần ý nghĩa.

Lời khuyên:

  • Hãy tìm hiểu kỹ về sở thích, tính cách của đồng nghiệp để lựa chọn món quà phù hợp nhất.
  • Đừng quên kèm theo một tấm thiệp viết tay với những lời chúc chân thành, chia sẻ kỷ niệm và lời động viên.
  • Hãy gói quà đẹp mắt và trao tặng với thái độ chân thành, ấm áp để món quà thêm phần ý nghĩa.

Lời kết

Món quà chia tay không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn là sợi dây kết nối tình cảm, là kỷ vật gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp. Hãy chọn lựa món quà phù hợp, cùng với lời chúc chân thành để người đồng nghiệp của bạn luôn cảm nhận được sự yêu mến và trân trọng từ bạn.