Bánh trung thu Lava như một làn gió mới

Bánh trung thu Lava trứng chảy
Bánh trung thu Lava trứng chảy

Bánh trung thu Lava trở nên hot hơn bao giờ hết trong vài năm trở lại đây, vậy nhân Lava có gì đặc biệt mà lại được mọi người “thèm khát” đến thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bánh trung thu Lava là gì?

Bánh Trung Thu Nhân Lava có thể coi như một phiên bản nâng cấp độc đáo và đầy sáng tạo của bánh Trung Thu truyền thống. Tên “Lava” xuất phát từ việc nhân bánh có thể chảy ra giống như dung nham (Lava) khi bánh được cắt hoặc làm nóng.

Bánh trung thu lava
Bánh trung thu lava

Bánh trung thu Lava được làm cầu kỳ và sử dụng nhiều nguyên liệu đắt tiền nên giá thành thường cao hơn hẳn so với bánh trung thu truyền thống.

Phong phú các loại bánh trung thu Lava

Nhân Lava thường được làm để có thể chảy ra khi cắt bánh, các loại nhân phổ biến như trứng muối, sô cô la, caramel, trà xanh, phô mai, tắc muối, ngoài ra còn những loại nhân nghe lạ tai như nhân Lava táo quế ủ đường, lê gừng mật ong. Trong đó, hot nhất phải kể đến bánh trung thu lava trứng chảy đã “làm mưa làm gió” những năm qua.

Về phần vỏ, Bánh Trung Thu Nhân Lava vẫn giữ được hình dáng, kết cấu truyền thống như dạng tròn hoặc vuông và có họa tiết trang trí trên bề mặt, điều này là cần thiết bởi những giá trị truyền thống sẽ vẫn còn được lưu giữ và truyền tải.

Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã sử dụng bánh trung thu Lava để làm quà trung thu cho đối tác, khách hàng và nhân viên trong dịp Tết Đoàn Viên.

Xem thêm các loại bánh trung thu Lava hot nhất 2023

Bánh trung thu Lava do ai phát minh ra?

Phiên bản đầu tiên là bánh trung thu Lava trứng muối chảy (tiếng Anh là Lava Mooncake) hay còn gọi là bánh kim sa trứng chảy có nguồn gốc từ Hong Kong.

Người phát minh ra món bánh trung thu nổi tiếng này chính là đầu bếp Yip Wing Wah với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, ông đã tận dụng công nghệ làm bánh của châu Âu để tạo ra hương vị riêng biệt của chiếc bánh nổi tiếng này.

Siêu đầu bếp Yip Wing Wah
Siêu đầu bếp Yip Wing Wah

Chỉ sau vài năm ra mắt, bánh trung thu với lớp nhân tan chảy đã giúp đầu bếp Yip đạt được nhiều giải thưởng lớn về ẩm thực không chỉ riêng châu Á mà trên toàn thế giới. (nguồn tham khảo: internet)

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều thương hiệu đã cho ra mắt những loại nhân Lava khác nhau với đủ các loại vị (đã liệt kê ở trên).

Thành phần chính tạo nên chiếc bánh được nhiều người “thèm khát” chính là bơ Pháp, trứng muối nghiền, nước cốt dừa và trứng sữa được hòa quyện một cách tinh tế. Vỏ bánh vẫn giữ nguyên vẻ truyền thống, bên trong là lớp nhân bánh tan chảy siêu hấp dẫn với sự hòa quyện giữa trứng sữa và hương thơm của bơ Pháp nồng nàn.

Vỏ bánh vàng ruộm nhấn nhá một chút cháy cạnh, bao bọc lấy phần nhân trứng sữa mằn mặn cùng đậu xanh béo ngậy nhưng không quá ngọt.

Bánh trung thu lava thơm lừng
Bánh trung thu lava thơm lừng

Chỉ cần cắn một miếng là bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi được thưởng thức vị trứng chảy không thể ngon hơn. Đó chính là lý do mà người người sẵn sàng chi nhiều tiền để thỏa mãn cơn thèm. 

Ngoài ra, bánh trung thu trứng chảy được làm từ loại đường tốt cho sức khỏe, với vị ngọt vừa phải phù hợp với mọi đối tượng từ già, trẻ, lớn, bé. Chúng tôi hay nói vui với nhau “đây là một trong những món ăn nhất định phải thử khi còn sống”.

Điểm danh những thương hiệu bánh Trung thu Lava nổi tiếng

Bánh Trung thu Kinh Đô

Bánh trung thu lava Kinh Đô
Bánh trung thu lava Kinh Đô đã quá nổi tiếng tại Việt Nam

Đây là một trong những thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với giá thành khá ổn nên Kinh Đô là lựa chọn của rất nhiều người khi có nhu cầu.

Bánh Trung thu Lava Takashimaya

Bánh Trung thu Lava Takashimaya đến từ thương hiệu Nhật Bản cũng là một lựa chọn hấp dẫn dành cho những người sành ăn. Bánh mang hương vị đặc trưng của Nhật Bản như vị trà xanh hay sầu riêng nhân trứng chảy dẻo quánh, rất được nhiều người săn đón.

Bánh Trung thu Lava Custard Golden Hong Kong

Bánh Trung thu Lava Custard Golden Hong Kong
Bánh Trung thu Lava Custard Golden Hong Kong

Thương hiệu bánh Trung thu lava trứng chảy đến từ Hồng Kong ngon nức tiếng khắp thế giới đã “hạ gục” được cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất. Thương hiệu này có những loại nhân khác nhau như vi cá  thập cẩm, đậu xanh hạt sen, trà xanh hạnh nhân, sầu riêng, trứng muối, cherry,..

Bánh Trung thu Musang King Lava

Thế giới chia làm 2 phe: Sầu riêng hoặc không, bạn nào mê sầu riêng thì nhanh chân lên, đừng bỏ lỡ! Bạn sẽ không thể tìm được ở đâu vị đặc biệt như hãng này, bởi sự kết hợp của sầu riêng Musang King mang lại hương vị tinh túy khác biệt so với các loại bánh trung thu khác.

Bạn có thể xem thêm các loại bánh trung thu Lava hot nhất mùa Trăng tròn 2023

Lời kết

Bánh trung thu Lava thực sự là một cuộc cách mạng về ẩm thực trong ngày Tết Đoàn Viên. Đây là loại bánh mà ai cũng nên thử một lần trong đời, và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận, có chăng thì sẽ hối hận vì đã lỡ ăn dẫn tới muốn ăn nữa, ăn mãi mà thôi!

Bài viết có tổng hợp nhiều nguồn thông tin trên internet.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *