Những món quà tặng mẹ chồng nào cũng thích mê

Quà tặng mẹ chồng xóa nhòa khoảng cách giữa 2 mẹ con
Quà tặng mẹ chồng xóa nhòa khoảng cách giữa 2 mẹ con

Bí kíp giúp bạn chọn quà tặng mẹ chồng phù hợp cho các dịp lễ, Tết, sinh nhật hay vào dịp ra mắt nhà chồng tương lai. Tặng quà cho mẹ chồng có thể coi như 1 cây cầu kết nối 2 người lại với nhau, như vậy hạnh phúc gia đình mới trọn vẹn. Hãy cùng Treegift khám phá những gợi ý quà tặng khiến mẹ chồng nào cũng thích mê trong bài viết này nhé!

Xem thêm: Quà tặng kỷ niệm đám cưới cho bố mẹ

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn quà tặng cho mẹ chồng

Trước khi đi vào chi tiết từng loại quà tặng, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau để có thể lựa chọn được quà tặng phù hợp cho mẹ chồng:

Hãy lắng nghe và giao tiếp nhiều hơn với mẹ chồng
Hãy lắng nghe và giao tiếp nhiều hơn với mẹ chồng

Đầu tiên, cần quan tâm đến sở thích và tính cách của mẹ chồng

Thông qua chồng để biết thêm về sở thích và tính cách của mẹ chồng để có thể chọn được những món quà mang lại sự hài lòng cho mẹ.

Nếu mẹ chồng thích trang sức, bạn có thể tặng cho mẹ những loại trang sức đẹp và sang trọng. Nếu mẹ chồng thích làm đẹp, bạn có thể tặng cho mẹ những sản phẩm dưỡng da hoặc trang điểm cao cấp. Nếu mẹ chồng thích nấu ăn, bạn có thể tặng cho mẹ những dụng cụ bếp tiện ích và hiện đại.

Nhu cầu và sức khỏe của mẹ chồng

Bạn có thể chọn những món quà tốt cho sức khỏe cho mẹ. Hãy chú ý tới các bệnh của người già thường gặp, ví dụ, nếu mẹ chồng hay bị đau lưng hoặc khó ngủ, bạn có thể tặng cho mẹ những loại đệm ngủ hoặc gối cao cấp giúp cải thiện giấc ngủ.

Nếu mẹ chồng hay đi du lịch hoặc công tác, bạn có thể tặng cho mẹ những loại vali hay túi xách tiện lợi và bền bỉ.

Tùy tình hình kinh tế của bạn

Nên chọn những món quà vừa túi tiền của bạn, hẳn mẹ chồng cũng không vui nếu chi quá nhiều tiền mua quà tặng bà ấy đâu. Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng.

Tặng quà bằng cả tấm lòng

Món quà sẽ chẳng có chút ý nghĩa nào nếu bạn chỉ tặng vì thấy đó là việc cần làm, hãy tặng quà cho mẹ chồng bằng cả tấm lòng, chắc chắn mối quan hệ của 2 người sẽ thêm gắn bó hơn nhiều đấy.

Những món quà tặng mẹ chồng phổ biến và hợp lý

Hãy tặng mẹ chồng món quà bằng cả tấm lòng
Hãy tặng mẹ chồng món quà bằng cả tấm lòng

Sau khi đã nắm được những yếu tố cần lưu ý khi chọn quà tặng cho mẹ chồng, bạn có thể tham khảo những món quà tặng phổ biến và hợp lý sau đây:

Hoa: Hoa là món quà tặng truyền thống và không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể tặng cho mẹ chồng hoa bất cứ lúc nào bạn muốn. Một trong những loại hoa thể hiện cho tình mẹ đó chính là hoa cẩm chướng, ngoài ra có thể tặng mẹ loại hoa mà mẹ thích.

Trang sức: Mẹ chồng cũng là phụ nữ nên được tặng đồ trang sức nhất định sẽ làm bà ấy vui. Tùy phong cách của mẹ chồng mà bạn có thể lựa chọn những món trang sức hợp với phong cách và vừa tới túi tiền của bạn.

Đồ gia dụng tiện lợi: Bạn có thể tặng cho mẹ chồng những loại đồ dùng gia đình tiện ích và hiện đại như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành, máy hút bụi, … Đồ gia dụng tốt sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình.

Đồ làm đẹp: Đồ làm đẹp là món quà tặng thể hiện được sự quan tâm và chu đáo của bạn đến vẻ ngoài và sức khỏe của mẹ chồng. Bạn có thể tặng cho mẹ chồng những loại đồ làm đẹp cao cấp và an toàn dành cho người lớn tuổi. Phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng luôn muốn được làm đẹp mà.

Thực phẩm chức năng

Theo Treegift, đây là loại quà tặng ý nghĩa nhất dành cho mẹ chồng, bởi sức khỏe mới là điều đáng quan tâm nhất đối với người có tuổi. Mẹ chồng của bạn sẽ đi khoe với mọi người là “con dâu nó mua biếu tôi đấy!” hay “con dâu biết mẹ thích cái này cái kia nên mua”. Mẹ vui là cả nhà đều vui phải không nào!

Những món quà tặng mẹ chồng độc đáo và sáng tạo

Ngoài những món quà tặng phổ biến và hợp lý, bạn cũng có thể tham khảo những món quà tặng độc đáo và sáng tạo sau đây để gây ấn tượng và bất ngờ cho mẹ chồng:

Quà tặng thủ công

Quà tặng thủ công là món quà tặng mang lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa cho người nhận. Bạn có thể tự làm hoặc mua những loại quà tặng thủ công như thêu tranh, biếu đồ ăn ngon tự làm, đan khăn,… Hãy để mẹ chồng cảm nhận được tình cảm ấm áp của con dâu đảm đang nha!

Quà tặng trải nghiệm

Bạn có thể tặng cho mẹ chồng những loại quà tặng trải nghiệm như xem 1 bộ phim hay nói về gia đình, như đợt Tết 2023 vừa rồi có phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành xem rất ý nghĩa. Hay đi du lịch đâu đó cùng cả nhà, dẫn mẹ spa,… Tốt nhất là cùng mẹ trải nghiệm những điều trên, Treegift tin rằng bạn sẽ chinh phục được mẹ chồng sớm thôi!

Những vấn đề trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Quà tặng mẹ chồng giúp lấy thiện cảm từ mẹ
Lấy thiện cảm từ mẹ thông quà những món quà từ tâm

Đây là vấn đề muôn thuở và dường như không bao giờ có hồi kết. Theo các chuyên gia tâm lý, những vấn đề thường gặp trong mối quan hệ này bao gồm:

Sự khác biệt về tính cách, lối sống và văn hóa

Mỗi người có một cá tính, sở thích, quan điểm và cách ứng xử riêng. Khi sống chung trong một gia đình, sự khác biệt này có thể gây ra những hiểu lầm, bất đồng và xích mích giữa hai bên. Ví dụ, mẹ chồng có thể không hài lòng với cách nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái hay tiết kiệm chi tiêu của nàng dâu. Ngược lại, nàng dâu có thể không thoải mái với cách can thiệp, chỉ trích, ép buộc hay so sánh của mẹ chồng.

Sự ganh đua giữa những người phụ nữ

Mẹ chồng có thể cảm thấy bị chiếm mất vai trò quan trọng trong gia đình khi con trai kết hôn và yêu thương nàng dâu hơn. Nàng dâu có thể cảm thấy bị cạnh tranh hoặc so sánh với những người phụ nữ khác trong gia đình chồng như chị em hay cô bác. Sự ganh đua và ghen tỵ này có thể khiến hai người phụ nữ không tôn trọng và coi trọng nhau.

Sự thiếu giao tiếp và lắng nghe

Không phải ai cũng có kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tốt. Nhiều khi, hai người phụ nữ chỉ biết đổ lỗi cho nhau, không biết lắng nghe và hiểu quan điểm của đối phương. Điều này có thể làm cho mối quan hệ trở nên căng thẳng và khó giải quyết.

Để giải quyết những vấn đề trên, bạn cần có sự kiên nhẫn và lòng bao dung, cần học cách lắng nghe và giao tiếp với mẹ chồng, giúp 2 người hiểu nhau hơn. Tặng quà cho mẹ chính là một trong những cách mà Treegift muốn tư vấn cho bạn để kết nối với mẹ chồng một cách tự nhiên nhất!

Kết luận

Tặng quà cho mẹ chồng là một việc làm ý nghĩa và thiết thực để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng của bạn đối với người đã sinh ra và nuôi dưỡng người bạn yêu. Hy vọng với những gợi ý quà tặng mẹ chồng trong bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn được những món quà tặng phù hợp và ghi điểm tuyệt đối trong lòng mẹ chồng của mình. Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *