Bí quyết thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu

Thưởng thức bánh trung thu dịp Tết Đoàn Viên
Thưởng thức bánh trung thu dịp Tết Đoàn Viên

Trông trăng, ăn bánh, thưởng trà từ lâu đã là “combo” không thể thiếu dịp Tết đoàn viên. Cũng là bánh trung thu nhưng nếu ăn đúng cách sẽ làm tăng hương vị cũng giúp ta cảm nhận được hết nét tinh túy của món ăn truyền thống này.

Thời điểm lý tưởng để thưởng thức Bánh Trung thu

Việc thưởng thức Bánh Trung thu vào thời điểm lý tưởng sẽ khiến ta cảm nhận đầy đủ hương vị tuyệt vời của chiếc bánh. Khi vừa mới ra lò, vỏ bánh thường khô do mất nước, khiến cho vỏ bánh mất đi sự hấp dẫn. Vì thế, sau một khoảng thời gian, những chiếc bánh nướng sẽ ngấm từ nhân bên trong, nhân và vỏ hòa quyện vào nhau, và vỏ bánh sẽ trở nên mềm mại và bắt mắt.

Bánh dẻo sẽ ngon nhất sau 1 tuần ra khỏi khuôn, bởi khi đó bánh đạt cấu trúc hoàn chỉnh khi vừa dẻo và đạt độ săn chắc, không bị nhão. Vỏ bánh cũng trở nên mềm mại, trong hơn, mang lại hương thơm và vị ngọt dịu vô cùng hấp dẫn.

Kết hợp tuyệt vời với Trà xanh

Ta có thể nói vui rằng bánh Trung thu và trà xanh sinh ra là để dành cho nhau, bởi sự kết hợp của chúng là hoàn hảo. Chỉ cần một vài chiếc bánh nướng, bánh dẻo cùng một ấm trà nóng đã đủ làm cho mùa Trung Thu thật ấm cúng và yên bình.

Trung thu ăn bánh thưởng trà
Trung thu ăn bánh thưởng trà là nét văn hóa đẹp ngày Tết Đoàn Viên

Từ lâu, thói quen cắn 1 miếng bánh Trung thu phải nhấp 1 ngụm trà nóng đã trở thành một thói quen in sâu, một nét văn hóa đặc trưng của người dân Việt Nam. Trong nghệ thuật ăn uống, vị ngọt của bánh kết hợp hài hòa với vị chát chát của trà, làm cho chúng ta dễ dàng cảm nhận được vị bánh như tan trên đầu lưỡi.

Ngày nay, có nhiều đồ uống hấp dẫn với trẻ con hơn là trà, tuy nhiên, không nên ăn bánh trung thu kèm với nước ngọt, đơn giản bởi bánh đã có vị ngọt rồi. Chưa kể tới việc ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Không chỉ vậy, việc thưởng thức trà cùng Bánh Trung thu còn có giá trị khoa học. PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Nên uống trà xanh khi dùng Bánh Trung thu để giúp tiêu hóa và phân giải chất béo hiệu quả, trà xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khoẻ.”

Thưởng thức cùng người thân trong mùa Đoàn viên

Hằng năm vào ngày rằm tháng Tám, các gia đình ở Việt Nam luôn mua những chiếc Bánh Trung thu để cúng bàn thờ tổ tiên, sau đó cùng nhau phá cỗ đêm trăng.

Bởi bánh trung thu còn mang ý nghĩa của sự sum họp, đoàn viên, hãy cùng gia đình mình tận hưởng những giây phút ấm áp và yên bình bên ấm trà và vài chiếc bánh trung thu thơm ngon nhé. Ăn uống là phải có không khí, và gia đình chính là chất xúc tác tuyệt vời nhất phải không nào!

Trang trí thật bắt mắt để tạo thêm không khí

Thêm 1 nhánh hoa cho đĩa bánh trung thu
Thêm 1 nhánh hoa là đĩa bánh trung thu trông ngon mắt hơn

Ngày xưa chúng tả chỉ mưu cầu “ăn no, mặc ấm”, cuộc sống phát triển, chúng ta hướng tới “ăn ngon, mặc đẹp”. Nhiều gia đình cầu kỳ hơn khi làm hẳn tiệc trung thu để cả nhà quây quần bên nhau, chuyện trò rôm rả.

Một bộ ấm trà xinh xắn đặt trên chiếc khăn trải bàn họa tiết bắt mắt, “tông suyệt tông” với nhau (tone sur tone), thêm vài nhánh sen cắm trong lọ hoa nhỏ để bên cạnh, sau cùng là đĩa bánh trung thu được cắt thật tỉ mỉ, vậy là đã có 1 mâm cỗ bánh trung thu đúng nghĩa rồi.

Chọn lựa Bánh Trung thu phù hợp với sức khỏe

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy cần lựa chọn loại bánh phù hợp để đảm bảo sức khỏe và phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người, có người thích ăn ít đường, có người ăn kiêng giảm cân, có người kiêng vì bệnh.

Bạn có thể tìm hiểu về bánh trung thu dành cho người tiểu đường và ăn kiêng tại đây.

Để đảm bảo chất lượng của những chiếc Bánh Trung thu và giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm an toàn, vào năm 2020, Bộ Khoa học và công nghệ Việt Nam đã ban hành bộ tiêu chuẩn Việt Nam TCVN dành cho sản phẩm bánh tươi (bao gồm Bánh Trung thu).

PSG.TS Lâm chia sẻ thêm: “Việc áp dụng bộ tiêu chuẩn TCVN 2020 cho Bánh Trung thu giúp các nhà sản xuất tuân thủ tiêu chuẩn quốc gia đồng bộ, sản phẩm Bánh Trung thu được sản xuất theo bộ tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng”.

Cuối cùng, chúng ta cần lựa chọn bánh trung thu của những thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để có một mùa Đoàn Viên hạnh phúc, tròn vẹn. Hi vọng những chia sẻ trên của Treegift đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách thưởng thức bánh trung thu.

Xem thêm các loại bánh trung thu Lava được săn lùng 2023

Nếu có nhu cầu về quà tặng trung thu cho doanh nghiệp, hãy tham khảo dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín của Treegift nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *