Nghệ thuật tặng quà và cách lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

huong dan chon qua tang doanh nghiep treegift.vn 0
Nghệ thuật tặng quà và cách lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp là một trong những giải pháp hiệu quả để các công ty kết nối với khách hàng, đối tác và nhân viên. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể lựa chọn quà tặng phù hợp với mục đích, ngân sách và sở thích của người nhận.

Việc chọn quà tặng doanh nghiệp không đơn giản như chọn quà cho bạn bè hay người thân. Nó đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng cũng như tìm hiểu chi tiết về đối tượng nhận quà. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Treegift sẽ chia sẻ với bạn một vài yếu tố quan trọng để bạn có thể chọn quà tặng cho doanh nghiệp một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hơn nữa, việc tặng quà thế nào cũng cần phải lên kế hoạch chỉn chu. Trong bài viết này, Treegift sẽ hướng dẫn bạn toàn tập từ lựa chọn quà tặng doanh nghiệp chi tiết đến việc tặng quà một cách nghệ thuật và tinh tế nhé!

Những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

Chúng ta đã biết tầm quan trọng của quà tặng doanh nghiệp trong kinh doanh, tuy nhiên, không phải quà tặng nào cũng có thể mang lại hiệu quả mong muốn. Để lựa chọn quà tặng doanh nghiệp phù hợp, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

Mục đích của việc tặng quà

Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp - Treegift.vn
Xác định mục đích tặng quà là bước quan trọng nhất khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

Bạn cần xác định rõ mục đích khi tặng quà. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn đang cần lên kế hoạch tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, hay một cửa hàng cần tặng quà để thu hút khách hàng đến đông hơn trong dịp khai trương chẳng hạn. Từ đó, bạn sẽ có thể lựa chọn loại quà tặng phù hợp với mục đích của mình.

Ngân sách và số lượng

Bạn cần xác định trước ngân sách và số lượng quà tặng mà bạn cần, 2 yếu tố này luôn song hành với nhau. Bạn nên chọn những món quà có giá trị phù hợp với ngân sách của công ty, không quá rẻ tiền hay xa xỉ. Tất nhiên bạn cũng phải tính toán số lượng quà tặng sao cho hợp với ngân sách nữa. Thật ra vấn đề này rất đơn giản, chỉ cần lên danh sách những người cần tặng và ngân sách có thể chi, bạn sẽ phần nào hình dung được kế hoạch.

Đối tượng nhận quà

Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp - Treegift.vn
Tùy đối tượng mà có phương án quà tặng doanh nghiệp hợp lý

Đối tượng nhận quà có thể khách hàng thân thiết, nhân viên hoặc cũng có thể là tặng quà đại diện cho những công ty đối tác của bạn. Sau đó bạn cần xác định giới tính của đối tượng nhận quà, người nhận là nữ giới hay nam giới, người già hay trẻ em, tất cả các yếu tố này đều ảnh hưởng đến việc lựa chọn quà tặng của bạn đấy. Ví dụ, bạn cần tặng khách hàng VIP của mình thì nên lựa chọn phân khúc quà tặng doanh nghiệp cao cấp, có giá trị cả về tinh thần lẫn vật chất.

Xem thêm: Hướng dẫn tặng quà cho đối tác nữ

Nhu cầu và sở thích của người nhận

Bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu về nhu cầu, sở thích, thói quen của người nhận quà. Bạn nên chọn những món quà có tính thực tiễn, hữu ích và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề, tính cách cá nhân hay thậm chí tín ngưỡng của người nhận. Bạn cũng nên tránh những món quà dễ bị hiểu lầm có ý nghĩa xấu nhé.

Bạn có thể tìm hiểu trên mạng xã hội, hỏi người quen hoặc quan sát xem đối tượng nhận quà của bạn có tính cách ra sao, thói quen như thế nào,… từ đó bạn phần nào hình dung ra món quà mình sẽ tặng. Tất nhiên những tiêu chí bên trên chỉ áp dụng được khi bạn tặng số lượng ít mà thôi.

Nếu là doanh nghiệp đang có kế hoạch tặng quà hàng loạt cho nhân viên, hay cửa hàng cần tặng cho khách hàng nhân sự kiện khai trương thì tiêu chí tặng quà sẽ phụ thuộc vào đặc điểm chung của nhóm khách hàng mục tiêu đó. Ví dụ: Dịp khai trương cửa hàng đồ thời trang trẻ em thì có thể tặng các món đồ chơi nhỏ nhỏ xinh xinh chẳng hạn.

Yếu tố thiết thực và hữu ích

Quà tặng doanh nghiệp không nên chỉ là một vật trang trí hay mang tính biểu trưng mà còn phải có tính thiết thực và hữu ích cho người nhận. Bạn nên chọn những món quà có thể sử dụng được trong công việc hay cuộc sống hàng ngày như bút ký, sổ tay, ly sứ, túi xách, áo thun,… Khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn, còn nhân viên sẽ cảm nhận được sự quan tâm của công ty khi sử dụng những món quà thiết thực mà mình được nhận.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ của các đơn vị cung cấp quà tặng doanh nghiệp, in logo, thông điệp của công ty lên món quà, điều này sẽ tạo ấn tượng và thích thú với các thành viên trong công ty, ngoài ra còn góp phần quảng bá hình ảnh công ty nữa.

Nếu công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hoặc đang kinh doanh những sản phẩm hữu ích như thế thì có thể dùng làm quà tặng, chỉ cần thuê đơn vị in logo nữa là xong.

Chất lượng sản phẩm

Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp - Treegift.vn
Chất lượng quà tặng doanh nghiệp phải lựa chọn kỹ càng để tránh tiếng xấu

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ cần sự thiết thực và hữu ích, mà đòi hỏi phải có chất lượng đảm bảo, chẳng may sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng làm quà tặng thì  ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh công ty. Nếu công ty bạn có sẵn sản phẩm tốt rồi thì không bàn tới nữa. Nếu không thì phải chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy và kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi tặng.

Hãy đảm bảo tính độc đáo và sáng tạo, không bị trùng lặp hay nhàm chán với những món quà đã quá phổ biến trên thị trường. Bạn có thể in logo, slogan hay thông điệp của doanh nghiệp lên quà tặng để tăng độ nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Bạn hãy chọn những món quà có thiết kế đẹp mắt, bắt mắt và phù hợp với xu hướng hiện nay.

Xem thêm các tiêu chí đánh giá công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín

Hình thức của món quà

Một trong những yếu tố quan trọng mà bài viết hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp của Treegift muốn nhấn mạnh đó là hình thức của món quà. Hầu hết mọi người đều mặc định trong đầu “quà là phải đẹp”, điều này cũng dễ hiểu bởi hình thức món quà cũng phần nào thể hiện được thành ý của người tặng, không cần biết bên trong có gì nhưng không ai muốn nhận một phần quà mà bên ngoài nhìn “lôm côm”, đặc biệt là từ các doanh nghiệp, có thể nói hình thức một món quà tặng sẽ phản ánh phần nào hình ảnh của doanh nghiệp đó.

Lời khuyên là bạn nên chọn một đơn vị cung cấp quà tặng chuyên nghiệp, họ sẽ lo từ a-z và còn đảm bảo chất lượng cũng như hình thức đẹp nữa.

Tính tùy chỉnh và cá nhân hóa quà tặng

Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp - Treegift.vn
Quà tặng doanh nghiệp in logo rất hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu

Ngày nay, việc tùy chỉnh quà tặng doanh nghiệp đã trở nên dễ dàng và phổ biến, với công nghệ hiện đại cùng sự phát triển của lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các đơn vị cung cấp quà tặng in logo trên toàn quốc. Vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, Treegift đã thực hiện dự án khắc tên 1000 y bác sĩ và điều dưỡng lên 1000 hộp quà trong vòng 2 tuần, điều đó cho thấy lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Xem thêm dịch vụ quà tặng doanh nghiệp của Treegift

Nghệ thuật tặng quà – Lựa chọn thời điểm tinh tế

Quà tặng không phải chỉ lựa chọn là xong mà cần phải tính các phương án tặng quà sao cho người nhận cảm nhận được thành ý của mình, ở đây chúng ta đang nói về mối quan hệ trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp. Có thể là doanh nghiệp tặng nhân viên, doanh nghiệp tặng công ty đối tác, doanh nghiệp tặng khách hàng của mình.

Dù là mối quan hệ nào đi chăng nữa thì việc tặng quà cũng cần có kế hoạch triển khai cụ thể. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp, Treegift đã từng làm những dự án quà tặng trước ngày tặng quà tới… 3 tháng. Bởi tặng số lượng ít thì không vấn đề gì nhưng nếu tặng tới 1000 người ở nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước thì việc này sẽ tốn nhiều công sức và thời gian của cả phòng ban nhân sự. Việc tặng quà cần chuẩn bị theo các bước sau đây:

Gửi lời trước khi tặng quà

Tất nhiên chúng ta cần phải có lời trước khi tiến hành gửi quà rồi, nhỡ đâu vì lý do nào đó mà họ không muốn nhận hoặc không nhận được. Việc đầu tiên là phải nêu lý do tặng quà, tùy vào mối quan hệ mà bạn có thể gọi điện trực tiếp, nhắn tin, gửi email hay gửi thư đàng hoàng. Sau đó cần phải thông báo cho người nhận phương thức gửi và thời gian tặng quà một cách chi tiết để họ sắp xếp thời gian nhận. Lưu ý nên chọn nhà cung cấp quà tặng chuyên nghiệp để tránh rủi ro không đáng có.

Lựa chọn thời điểm hợp lý

Bạn cần lựa chọn thời điểm và cách thức tặng quà sao cho phù hợp với hoàn cảnh và không gây phiền phức cho người nhận. Thường thì các doanh nghiệp sẽ tặng quà vào những dịp lễ, kỷ niệm, sự kiện hay sinh nhật. Ví dụ như vào dịp Tết, doanh nghiệp thường tặng quà trước 1-2 tuần, có thể tặng quà nhân viên trong tiệc liên hoan cuối năm, tặng đối tác quan trọng thì cần phải đích thân lãnh đạo đến gặp, nói chung tùy đối tượng sẽ có cách tặng quà khác nhau để thể hiện thành ý của bạn.

Lời kết

Như vậy, Treegift đã chia sẻ những yếu tố cơ bản trong lựa chọn và nghệ thuật tặng quà để bạn có cái nhìn tổng quan về quà tặng doanh nghiệp, sao cho phù hợp với mục đích và đối tượng của mình. Những kinh nghiệm này đều được đúc kết qua nhiều năm làm nghề.

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là một món đồ mang tính hình thức, mà còn là một công cụ gắn kết và thể hiện thành ý của bạn đối với khách hàng, đối tác và nhân viên. Đó cũng là cách để bạn nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh.

Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà tặng doanh nghiệp độc đáo, ý nghĩa và giá cả cạnh tranh, hãy ghé thăm treegift.vn để khám phá hàng trăm sản phẩm đa dạng và phong phú. Treegift cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi. Treegift chúc bạn sớm tìm được những món quà phù hợp cho doanh nghiệp mình. Theo dõi Fanpage của chúng tôi để cập nhật xu hướng quà tặng doanh nghiệp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *