Bỏ túi bí quyết lựa chọn quà tặng đối tác nước ngoài ấn tượng

Quà tặng đối tác nước ngoài
Quà tặng đối tác nước ngoài cần được chọn lựa cẩn thận

Lựa chọn quà tặng đối tác nước ngoài phù hợp là một vấn đề đau đầu mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt. Việc tặng quà cho đối tác nước ngoài cũng là một cách để đưa văn hóa Việt Nam đi xa hơn. Tuy nhiên, phải rất cẩn trọng trong việc này bởi nó có ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ kinh doanh giữa hai bên. Việc tặng quà đối tác nước ngoài cần phải tinh tế để tránh gây hậu quả không đáng có.

Vậy lựa chọn quà tặng thế nào cho tinh tế?. Tặng quà gì cho đối tác nước ngoài?. Gửi thông điệp ra sao để món quà trở nên hiệu quả? Cùng Treegift khám phá nhé!

Các nguyên tắc cơ bản khi tặng quà cho đối tác nước ngoài

Việc lựa chọn quà tặng vốn không phải điều đơn giản bởi ranh giới giữa “thành ý” và “ý đồ” rất mong manh, quà tặng cho đối tác nước ngoài còn phải cẩn trọng hơn nữa. Do đó, cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi tặng quà cho họ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp, Treegift sẽ gợi ý cho bạn những yếu tố quan trọng sau:

Tìm hiểu về Văn Hóa và Tôn Giáo và Chính Trị

Cần tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa, phong tục, tôn giáo của đất nước đối tác để tránh những sự cố khó xử hoặc gây mất thiện cảm. Đặc biệt trong vấn đề tôn giáo, đây là yếu tố vô cùng quan trọng và TUYỆT ĐỐI không được phép mắc sai lầm, bởi chỉ cần bất cẩn một chút thôi là mọi công sức của bạn sẽ “đổ sông đổ bể” ngay lập tức.

Ngoài ra, chính trị cũng là yếu tố mà bạn phải lưu tâm bởi hậu quả gây ra sẽ vô cùng lớn mà không ai có lường trước được.

Tìm hiểu về văn hóa tặng quà của đất nước đối tác

Mỗi quốc gia có những quy định và hạn chế riêng về việc tặng quà. Trước khi lựa chọn quà tặng, chúng ta cần tìm hiểu rõ luật pháp và quy định của đất nước để tuân thủ và tránh vi phạm. Việc không tuân thủ luật pháp và quy định có thể gây tổn hại đến hình ảnh của công ty và mối quan hệ với đối tác. Ví dụ, trong văn hóa tặng quà, bạn không nên tặng dao, kéo cho người Trung Quốc vì có thể bị hiểu là muốn cắt đứt quan hệ; bạn không nên tặng hoa trắng cho người Nhật vì có thể bị hiểu là muốn chúc tử biệt; bạn không nên tặng số lẻ cho người Hàn Quốc vì có thể bị hiểu là không may mắn…

Tặng những món quà có thể mang lên máy bay

Nếu tặng quà cho đối tác nước ngoài sắp về nước thì cần phải lựa chọn những món quà được phép mang lên máy bay, phải nhỏ gọn và gói thật cẩn thận để họ dễ dàng mang theo.

Tìm đến các dịch vụ tư vấn & pháp lý khi cần thiết

Trong trường hợp cần thiết, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín hoặc các luật sư để đảm bảo rằng bạn tuân thủ đúng quy định và tránh mọi rủi ro không đáng có.

Chuẩn bị gì trước khi tặng quà?

Tìm hiểu về sở thích của đối tác

Bạn có thể tìm hiểu về sở thích của họ trong những cuộc trò truyện ngoài những lúc làm việc, còn nếu là đối tác mới gặp thì bạn hãy quan sát họ để phỏng đoán nhé, đối với trường hợp này thì tốt hơn hết là tặng những món quà mang nét đặc trưng của Việt Nam là “chuẩn bài” nhất.

Tìm hiểu dịch vụ quà tặng doanh nghiệp của Treegift

Lựa chọn thời điểm phù hợp để tặng quà cho đối tác nước ngoài

Bạn có thể tặng quà cho đối tác khi ký kết hợp đồng, kỷ niệm ngày thành lập công ty, chúc mừng sinh nhật, khi đối tác của bạn sắp về nước,… Hãy tạo cho họ sự bất ngờ và cho đối tác thấy thành ý của bạn.

Tặng quà gì cho đối tác nước ngoài? Gợi ý danh mục quà tặng phổ biến

Người nước ngoài thường rất thích khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống, đây là dịp vô cùng thích hợp để bạn có thể giới thiệu với đối tác cũng như bạn bè quốc tế về văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các loại quà tặng cho đối tác nước ngoài phổ biến sau đây:

Sản phẩm thủ công truyền thống

Sản phẩm thủ công truyền thống là một lựa chọn tuyệt vời để tặng đối tác nước ngoài. Chúng không chỉ thể hiện sự tinh tế và độc đáo của nghệ thuật dân gian Việt Nam mà còn mang trong đó giá trị văn hóa và truyền thống đặc trưng. Một số sản phẩm đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới như:

  1. Nón lá
Quà tặng đối tác nước ngoài
Nón lá là biểu tượng của Việt Nam và quà tặng thú vị cho đối tác nước ngoài

Nón lá là biểu tượng của người dân Việt Nam, là một trong những sản phẩm thủ công truyền thống được làm từ lá dừa hoặc lá cọ. Tặng chiếc nón lá cho đối tác nước ngoài là một cách để bạn giới thiệu về vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam, làm cho họ cảm thấy thân thiện và gần gũi hơn.

  1. Lụa tơ tằm
Quà tặng đối tác nước ngoài
Lụa tơ tắm là quà tặng cho đối tác nước ngoài được ưa thích trong bao năm qua

Lụa tơ tằm là loại vải mỏng, có bề mặt mịn màng với thành phần chính làm từ sợi tơ tằm, đây là loại vải lụa chất lượng cao và đắt tiền, mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái khi mặc. Bạn có thể chọn những sản phẩm từ lụa tơ tằm như khăn quàng cổ, áo dài, áo sơ mi, cà vạt để tặng đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, sau vụ việc không đáng có vài năm về trước thì bạn cần tìm hiểu rõ về nhà cung cấp sản phẩm này nhé.

  1. Tranh ảnh về Việt Nam
Quà tặng đối tác nước ngoài
Người nước ngoài sẽ thích những bức tranh phong cảnh làng quê Việt Nam thanh bình

Đây là những bức tranh nghệ thuật dân gian phản ánh cuộc sống, sinh hoạt, phong cảnh và con người của làng quê Việt Nam. Tranh đồng quê được vẽ bằng những nét chấm phá đơn giản nhưng sinh động, màu sắc tươi sáng nhưng hài hòa, mang lại cảm giác bình yên và ấm áp. Tặng tranh đồng quê cho đối tác nước ngoài là một cách để bạn chia sẻ với họ về nét đẹp của cuộc sống nông thôn Việt Nam và làm cho họ cảm nhận được thành ý của bạn.

  1. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Quà tặng đối tác nước ngoài
Nên chọn những món quà tặng nhỏ gọn cho đối tác nước ngoài

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ là những món quà tặng đối tác nước ngoài mang đậm nét đặc trưng của đất nước và con người Việt Nam. Bạn có thể chọn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: tranh cát, tranh gạo, tranh lụa, tranh ốc, tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh tre, tranh trúc chỉ, các sản phẩm từ gốm hoặc mây tre đan… để tặng cho đối tác nước ngoài. Những món quà này không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà còn là những kỷ vật ý nghĩa giúp đối tác nước ngoài luôn nhớ về bạn cũng như đất nước Việt Nam xinh đẹp. 

Đặc sản vùng miền

Quà tặng đối tác nước ngoài
Kẹo lạc rất phù hợp làm quà tặng đối tác nước ngoài

Việt Nam có hàng trăm món đặc sản có thể làm quà, mỗi vùng miền lại có những đặc sản khác nhau để lựa chọn.

Một trong những lựa chọn thông minh khi tặng quà cho đối tác nước ngoài là chọn những món đặc sản đại diện cho vùng miền của bạn. Đặc sản vùng miền thường mang trong mình những nét độc đáo và đặc trưng của nền văn hóa, ẩm thực và nguồn tài nguyên tự nhiên. Chúng thể hiện sự đa dạng và sự phong phú của Việt Nam và có thể tạo ấn tượng sâu sắc đối với đối tác.

Ví dụ, nếu bạn đến từ miền Bắc Việt Nam, bạn có thể chọn những món đặc sản như rượu ngô, mật ong rừng, bánh đậu xanh, bánh cáy, kẹo lạc, …. Nếu bạn đến từ miền Nam, bạn có thể tặng quà là những loại trái cây nhiệt đới độc đáo như sầu riêng hay các loại bánh truyền thống như bánh pía.

Cà phê Việt Nam

Quà tặng đối tác nước ngoài
Cafe Việt Nam rất nổi tiếng trên toàn thế giới

Cà phê Việt Nam là một trong những sản phẩm nổi tiếng và được yêu thích trên thế giới với sản lượng xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 toàn cầu. Bạn có thể chọn những loại cà phê Việt Nam như: cà phê rang xay, cà phê hạt, cà phê phin… để tặng cho đối tác nước ngoài. Đây sẽ là những món quà thiết thực để thể hiện sự hiếu khách của bạn.

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm cafe của Trung Nguyên, đây là thương hiệu cà phê có thể nói là nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Trải nghiệm du lịch khám phá

Quà tặng đối tác nước ngoài
Tour khám phá vịnh Hạ Long sẽ là món quà tuyệt vời cho đối tác nước ngoài

Bạn nghĩ sao nếu tặng cho đối tác nước ngoài 1 chuyến du lịch khám phá danh lam thắng cảnh ở Việt Nam, về du lịch thì thực sự có quá nhiều lựa chọn dành cho đối tác như vịnh Hạ Long, Côn Đảo, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, ….

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo

qua tang doi tac nuoc ngoai treegift.vn 9
Tour ẩm thực chắc chắn sẽ là quà tặng đối tác nước ngoài cự kỳ thú vị

Nói về ẩm thực thì Việt Nam đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới, đầu bếp trứ danh Gordon Ramsay từng nói: “Ẩm thực Việt trong top ngon nhất thế giới”. Chính vì thế, hãy tặng đối tác 1 tour ẩm thực, chắc chắn họ sẽ thấy vui khi được trải nghiệm những món ăn nức tiếng ở Việt Nam.

Sách hay và tác phẩm văn hóa đặc trưng

Quà tặng đối tác nước ngoài
Người nước ngoài hầu hết đều rất thích đọc sách – Ảnh: internet

Hầu hết bạn bè quốc tế đều rất thích đọc sách, nếu bạn thấy đối tác là người yêu sách thì hãy tặng đối tác nước ngoài của bạn những cuốn sách hay được dịch sang tiếng Anh (nếu họ là người nói tiếng Anh).

Quà tặng cá nhân hóa

Nếu bạn đã biết rõ về sở thích của đối tác nước ngoài thì có thể tặng họ một món quà được thiết kế riêng, có thể là hộp quà được in ấn logo doanh nghiệp kèm thông điệp, lời chúc.

Tip: Nếu cần tặng số lượng ít mà vẫn muốn in logo hay lời chúc, hãy đến với Treegift, chúng tôi là 1 trong số it đơn vị cung cấp quà tặng doanh nghiệp in logo chỉ từ 01 sản phẩm

Lời Kết

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi “tặng gì cho đối tác nước ngoài?”. Nếu có bất cứ câu hỏi nào hãy cứ nhắn tin lên webiste hoặc Fanpage Treegift để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nha.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *