Chia sẻ 14 Quà Tặng Người Hàn Quốc Ở Việt Nam Ý Nghĩa

Việt Nam là điểm đến thu hút đông đảo du khách quốc tế, trong đó có du khách Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm món quà ý nghĩa để tặng bạn bè, đối tác hoặc người thân là người Hàn Quốc, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý thiết thực và độc đáo nhất.

Người Hàn Quốc thích đặc sản ở Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Mang về một chút hương vị Việt Nam qua những món đặc sản làm quà là lựa chọn tuyệt vời để tặng bạn bè Hàn Quốc.

Cà phê chồn

cafe-chon
Cafe chồn là đặc sản với hương vị thượng hạng

Cà phê chồn là thức uống hảo hạng, độc đáo của Việt Nam. Hương vị cà phê chồn đặc biệt thơm ngon, đậm đà, chắc chắn sẽ là món quà ấn tượng dành tặng những người yêu thích cà phê.

Trái cây sấy

Việt Nam là đất nước nhiệt đới với nhiều loại trái cây thơm ngon. Trái cây sấy như mít sấy, khoai lang sấy, chuối sấy… là món quà vừa ngon miệng, vừa dễ bảo quản, phù hợp để mang về làm quà.

Bánh đậu xanh Hải Dương

banh-dau-xanh

Là đặc sản nổi tiếng của Hải Dương, bánh đậu xanh với vị ngọt thanh, thơm bùi của đậu xanh, dẻo mềm của bột nếp chắc chắn sẽ chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất.

Ô mai

Ô mai là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Vị chua chua ngọt ngọt của ô mai kết hợp với hương vị đặc trưng của các loại quả như sấu, mơ, mận… chắc chắn sẽ là món quà thú vị cho bạn bè Hàn Quốc.

Các loại hạt như điều, Macca

Các loại hạt dinh dưỡng như điều, Macca là món quà sức khỏe ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn hạt đã được chế biến sẵn như hạt điều rang muối, Macca sấy… để dễ dàng mang về.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc Việt Nam với hương vị thơm mát, thanh tao, tốt cho sức khỏe là món quà được nhiều du khách Hàn Quốc yêu thích. Một số loại trà nổi tiếng có thể kể đến như trà atiso, trà hoa cúc, trà shan tuyết…

Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim là đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc, được làm từ trái sim rừng tự nhiên, mang hương vị thơm ngon, ngọt dịu.

Món quà này vừa thể hiện sự am hiểu văn hóa địa phương của bạn, vừa mang đến trải nghiệm thưởng thức độc đáo cho người nhận.

Các sản phẩm truyền thống nổi tiếng

Bên cạnh ẩm thực, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam cũng là lựa chọn quà tặng ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Nón lá

non-la

Nón lá là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc nón lá mộc mạc, duyên dáng sẽ là món quà lưu niệm độc đáo, gợi nhớ về chuyến du lịch Việt Nam.

Áo dài Việt Nam

ao-dai
Áo dài là biểu tượng của Việt Nam

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch. Tặng áo dài cho bạn bè Hàn Quốc là cách giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Gốm sứ

Gốm sứ Việt Nam nổi tiếng với những sản phẩm tinh xảo, hoa văn độc đáo. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nhỏ gọn như cốc chén, bát đĩa, lọ hoa… để làm quà tặng.

Đồ Thổ Cẩm

do-tho-cam
Đồ thổ cẩm chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh

Những sản phẩm thổ cẩm với màu sắc sặc sỡ, hoa văn tinh tế mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Túi xách, ví, khăn choàng… làm từ thổ cẩm là món quà độc đáo, ý nghĩa bạn có thể tham khảo.

Tranh nghệ thuật

Tranh nghệ thuật Việt Nam với nhiều phong cách đa dạng, từ tranh sơn mài, tranh lụa, tranh sơn dầu… là món quà sang trọng, tinh tế, thể hiện gu thẩm mỹ của người tặng.

Gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng là làng nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam. Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng với chất lượng cao, kiểu dáng đa dạng, hoa văn tinh xảo. Chén, bát, ấm trà… từ gốm sứ Bát Tràng là món quà sang trọng, ý nghĩa bạn có thể dành tặng bạn bè Hàn Quốc.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp chi tiết nhất

Tranh Đông Hồ in theo yêu cầu

Tranh Đông Hồ là di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam, mang đậm dấu ấn dân gian. Thay vì chọn tranh có sẵn, bạn có thể đặt in tranh theo yêu cầu với hình ảnh hoặc thông điệp ý nghĩa dành riêng cho người nhận.

Ví dụ: Tranh Đông Hồ in hình ảnh gia đình sum vầy, cầu chúc may mắn, thành công… sẽ là món quà ý nghĩa, độc nhất vô nhị.

Tìm hiểu sở thích của người Hàn Quốc trước

Để món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực, bạn nên tìm hiểu sở thích của người nhận. Mỗi người đều có sở thích riêng, vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu xem người nhận thích gì, quan tâm đến điều gì để lựa chọn món quà phù hợp nhất.

Những món đồ không nên tặng người Hàn Quốc

Khi lựa chọn quà tặng, bạn cũng cần lưu ý một số điều cấm kỵ trong văn hóa Hàn Quốc như:

  • Không tặng giày dép cho người yêu: Trong văn hóa Hàn Quốc, tặng giày dép cho người yêu mang ý nghĩa không may mắn, có thể khiến mối quan hệ rạn nứt.
  • Tránh tặng quà có số lượng là số 4: Số 4 trong tiếng Hàn phát âm gần giống chữ “tử”, mang ý nghĩa không may mắn.
  • Không nên gói quà bằng giấy màu đỏ: Màu đỏ trong văn hóa Hàn Quốc tượng trưng cho sự chết chóc.

Lời khuyên: Nên tránh những món quà như dao, kéo vì chúng tượng trưng cho sự chia cắt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về sở thích, tuổi tác, giới tính của đối tác để lựa chọn món quà phù hợp nhất. Ví dụ, nếu đối tác là nữ, bạn có thể tặng khăn lụa, bộ ấm trà… Còn nếu là nam, bạn có thể tặng cà phê, rượu vang hoặc bộ đồ chơi golf…

Việc tặng quà cho người Hàn Quốc không quá khó khăn, chỉ cần bạn tinh tế, khéo léo một chút là đã có thể chọn được món quà ưng ý, thể hiện tấm lòng của mình. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, đối tác người Hàn Quốc của mình.